No data was found

“โควิด” WHO เตือน หนาวนี้อย่าประมาท เอเชียเสี่ยงระบาดกว่าเดิม

WHO, องค์การอนามัยโลก, ภูมิต้านทาน, โควิด, เปิดพรมแดน, เปิดประเทศ, โค วิด ระลอก ใหม่, อาการ โค วิด ล่าสุด พฤศจิกายน 2565, โค วิด ระบาด รอบ ใหม่, ผู้ติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

"โควิด" ไม่จบง่าย ๆ WHO เตือน หน้าหนาวนี้อย่าประมาท เอเชียเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มกว่าเดิม หลังหลายประเทศประกาศเปิดพรมแดน ชี้ ภูมิต้านทานเชื้อต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของโลก

โค วิด ระลอก ใหม่ อาการ โค วิด ล่าสุด พฤศจิกายน 2565 โค วิด ระบาด รอบ ใหม่ “โควิด” WHO เตือน หนาวนี้เอเชียต้องเฝ้าระวังการติดโค วิดเพิ่มขึ้น จากการเปิดพรมแดน ผลการศึกษาชี้ คนเอเชียมีภูมิต้านทานโค วิดน้อยกว่าคนยุโรป และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของโลก ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นางนาโฮโกะ ชินโดะ ที่ปรึกษาอาวุโสของโครงการฉุกเฉินด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวนิกเคอิ ในระหว่างการประชุมโรคติดต่อ 2 วันในโตเกียวว่า กุญแจสำคัญในการควบคุมการแพร่ระบาดของเอเชียคือ การป้องกันการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในฤดูหนาวนี้ จากการเปิดพรมแดนอีกครั้ง เนื่องจาก การเดินทางที่มากขึ้น ทำให้ไวรัสระบาดได้มากขึ้น เช่นในประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน

 

 

 

WHO, องค์การอนามัยโลก, ภูมิต้านทาน, โควิด, เปิดพรมแดน, เปิดประเทศ, โค วิด ระลอก ใหม่, อาการ โค วิด ล่าสุด พฤศจิกายน 2565, โค วิด ระบาด รอบ ใหม่

 

 

 

อีกทั้งชี้ว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาบางประเทศในเอเชีย มีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น เช่น ในญี่ปุ่น มีผู้ติดเชื้อใหม่รายวันทะลุ 100,000 รายเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทุบสถิติในรอบ 2 เดือน

 

 

 

WHO, องค์การอนามัยโลก, ภูมิต้านทาน, โควิด, เปิดพรมแดน, เปิดประเทศ, โค วิด ระลอก ใหม่, อาการ โค วิด ล่าสุด พฤศจิกายน 2565, โค วิด ระบาด รอบ ใหม่, ผู้ติดเชื้อ

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก พบว่า จำนวนประชากรเพียง 30-40% ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีภูมิต้านทานต่อไวรัสโคโรนาต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของโลกที่ประมาณ 60% เนื่องจาก ภูมิภาคนี้ ใช้หลักปกป้องสุขอนามัยที่เคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดโค วิด ทำให้ยังมีคนที่ไม่ได้สัมผัสเชื้ออยู่มาก ในทางตรงกันข้าม ในประเทศที่มีรายได้สูงในยุโรปและอเมริกาเหนือ ประชากรจำนวน 75 -100% มีภูมิต้านทานแล้ว

 

 

 

WHO, องค์การอนามัยโลก, ภูมิต้านทาน, โควิด, เปิดพรมแดน, เปิดประเทศ, โค วิด ระลอก ใหม่, อาการ โค วิด ล่าสุด พฤศจิกายน 2565, โค วิด ระบาด รอบ ใหม่, ผู้ติดเชื้อ

 

 

 

ส่วนแนวทางจัดการกับ “โควิด” ในอนาคต โลกจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาวิธีการป้องกันและการรักษาโรคที่ดีกว่านี้ ซึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันโรคในวงกว้าง คือ

  • การพัฒนายาต้านไวรัสชนิดเม็ด
  • การพัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

พร้อมชี้ว่า วัคซีนในอุดมคติควรเป็นชนิดสูดหรือพ่น ซึ่งทำให้ภูมิคุ้มกันส่งตรง ไปยังเยื่อบุทางเดินหายใจในทันที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น