No data was found

“สายน้ำ” ลูกมานะ ควง “ตะวัน” สวมชุดหมีพูห์ ออกป่วนต้านAPEC

กดติดตาม TOP NEWS

ช่วงคำวานนี้ แนวร่วมม็อบราษฏร 2 คน ได้แก่ นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ สายน้ำ บุตรชายนายมานะ ตรีรยาภิวัฒน์ นักวิชาการด้านสื่อ ซ้ายจัดคนหนึ่ง และ ตะวัน ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ได้จัดกิจกรรม “หมีพูห์ตะลุยเอเปค” บริเวณห้างเซ็นทรัลเวิลด์ คัดค้านการจัดประชุมเอเปค 2022 “ไม่เอานโยบายจีนเดียว” ได้มีการเดินชูป้ายผ้าที่มีข้อความ “STOP APEC” ซึ่งเมื่อทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็นนักกิจกรรมทั้งสอง จึงได้เข้าสกัดและทำการยึดป้ายผ้า อีกทั้งยังมีการตรึงกำลังที่บริเวณด้านหลังห้างสยามพารากอน และห้ามไม่ให้นักกิจกรรมทั้ง 2 คน มาชูป้ายผ้าในบริเวณนี้ เนื่องจากจะทำให้กีดขวางการจราจร ภายหลังได้มีกลุ่มมวลชนเสื้อแดงเดินทางมาสังเกตการณ์และโวยวายขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคืนป้ายผ้าให้กับนักกิจกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สน.ปทุมวัน ได้เข้ามาเจรจาให้นักกิจกรรมทั้งสองรายออกจากพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำ เงื่อนไขการประกันตัว คดี ม.112 จากศาลอาญากรุงเทพใต้ของนางสาวทานตะวัน ว่า
1. ให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องติดตามตัว (EM)
2. ห้ามออกนอกเคหสถานตลอดระยะเวลาที่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว เว้นแต่กรณีเจ็บป่วยหรือได้รับอนุญาตจากศาล หากเป็นกรณีเจ็บป่วยให้แสดงหลักฐานทางการแพทย์ต่อศาลภายใน 3 วัน
3. ห้ามกระทำการในลักษณะเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหาหรือเข้าร่วมกิจกรรมใดๆ อันอาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง
4. ห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในอันที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเกิดความกระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
5. ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ต่อมาทั้งสองรายได้ต่อรองตำรวจให้คืนป้ายที่ตำรวจยึดไปแล้วจะเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่จึงยอมคืนป้าย ด้านนางสาวทานตะวัน เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาแสดงออกหน้าที่พักของผู้แทนฮ่องกง เพราะเราสนับสนุนนโยบายจีนเดียวเมื่อตำรวจได้นำป้ายคืนแล้ว กลุ่มนักกิจกรรมและประชาชนที่ทราบข่าวและเดินทางไปสังเกตการณ์จึงได้แยกย้ายกันกลับ

สำหรับสายน้ำ บุตรชายนายมานะ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2564 เจ้าตัวถูกดำเนินคดี ม.112 ฐานพ่นสีและเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาล ซึ่งในช่วงหลังสายน้ำไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากเจ้าตัวถูกแฟนเก่าออกมาแฉว่า มีพฤติกรรมด้อยค่าผู้หญิง กดขี่ทางเพศ และบีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ใส่ถุงยาง ก่อนจะโผล่ออกมาป่วนเอเปควานนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น