logo

ยอดพุ่ง “ไก่เบตง” ขายดี หลังขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำ APEC

ยอดพุ่ง "ไก่เบตง" ขายดี หลังขึ้นโต๊ะอาหารผู้นำ APEC

วันที่ 16 พ.ย.65  ภายหลังจากที่เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลินสตาร์ ชื่อดังของไทย ผู้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าเชฟ รังสรรค์อาหารมื้อค่ำในงาน การ์ล่า ดินเนอร์ ต้อนรับคณะผู้นำซึ่งเข้าร่วมประชุม APEC 2022 ซึ่งไก่เบตง ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่จะนำไปรังสรรค์ เป็นเมนู ไก่เบตงย่างกอและ หนึ่งในเมนูอาหารเรียกน้ำย่อย ที่เชฟต้องการนำเสนอของอร่อย ของดี 4 ภาค ของประเทศไทย ประกอบด้วย ข้าวซอยหมี่กรอบ ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำ โคราชวากิว และไก่เบตงย่างกอและ โดยจะเสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 17 พ.ย. 2565 ณ หอประชุมกองทัพเรือ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sustainable Thai Gastronomy”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่งผลให้ชาว อ.เบตง จ.ยะลา รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และทำให้ร้านขายข้าวมันไก่เบตง ในเมืองเบตง อย่าง ร้านเจริญ ข้าวมันไก่เบตงพันธุ์แท้ สท.แม้ว คึกคักมากขึ้นจากที่ขายดีอยู่แล้ว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียต่างเดินทางมาลิ้มลองรสชาติความอร่อยของไก่เบตงอย่างต่อเนื่อง โดยร้าน ตั้งอยู่ที่ถนนสุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ถือเป็นร้านข้าวมันไก่ขึ้นชื่อในเบตง อีกหนึ่งร้าน ที่เปิดมายาวนานกว่า 20 ปี

นางพรเทพ เพิ่มหรรษา หรือ พี่แม้ว เจ้าของร้านเจริญ ข้าวมันไก่เบตงพันธุ์แท้ สท.แม้ว กล่าวว่า ตนเองในฐานะชาวเบตงมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ไก่เบตง ได้เป็นหนึ่งในวัตถุดิบหลักสำหรับทำอาหารเลี้ยงต้อนรับคณะผู้นำเอเปคในครั้งนี้ โดยคณะผู้นำเอเปค จะได้ลิ้มรสความอร่อยของไก่เบตง และจะทำให้ชื่อเสียงของไก่เบตงโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งไก่เบตงมีลักษณะเด่นแตกต่างจากไก่สายพันธุ์อื่นๆ ตรงที่มีเนื้อนุ่ม หนังกรอบ หนังมีสีเหลืองอ่อน ที่สำคัญเป็นไก่ที่ไม่มีไขมัน ส่วนใหญ่นิยมทำเป็นเมนูไก่สับเบตง กินคู่กับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว แล้วราดด้วยซีอิ๊วดำปรุงรสสูตรพิเศษของทางร้าน โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเพิ่มความหอม ทั้งนี้ทางร้านนำไก่เบตงมาทำอาหาร ไม่ต่ำกว่า 50 ตัวต่อวัน

ส่วนเมนูไก่เบตงย่างกอและที่เชฟจุมพล จะนำเสิร์ฟก็ถือว่าเป็นการโชว์ความเป็นพื้นถิ่นภาคใต้ได้เป็นอย่างดี โดยใช้ไก่เบตงผสมผสานกับน้ำแกงกอและ ซึ่งเป็นอาหารมลายูท้องถิ่นที่รู้จักกันดีในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการเลือกนำไก่เบตงเป็นหนึ่งในอาหารต้อนรับผู้นำเอเปค ก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์ทำให้ผู้คนได้รู้จักไก่เบตงมากขึ้น และส่งผลดีต่อชาวเบตง และจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก
“ประธานกกต.” ตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ การเลือกสว.ราชบุรี จนท.ปฏิบัติตามแนวทางเคร่งครัด
บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น