No data was found

“ดอน” ห่วงไม่สงบช่วงเอเปค ขอให้ราบรื่น

กดติดตาม TOP NEWS

“ดอน” ห่วงความไม่สงบช่วงเอเปค ชี้อยากให้ราบรื่นเหมือนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่กัมพูชา ลั่นสิ่งที่เห็นในพนมเปญสมบูรณ์มาก อยากให้บ้านเราเป็นแบบนั้น ไม่หวั่นซ้ำรอยม็อบปี 53

15 พ.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความพร้อมในการจัดการประชุมเอเปค 2022 ว่า ข่าวสารความเคลื่อนไหวออกมา ค่อนข้างเยอะ เมื่อถามว่าถือว่ามีความพร้อมสมบูรณ์แล้วหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า คงจะเรียกว่าสมบูรณ์ 100%ไม่ได้ แต่ยอมรับว่าเมื่อครั้งที่ เดินทางไปประชุมสุดยอดอาเซียน ที่กรุงพนมเปญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีความสมบูรณ์มาก เงียบสงบ เรียบร้อย และข่าวที่ออกจากประเทศไทย ไม่เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่พนมเปญ ดังนั้น เราอยากเห็นความสงบเรียบร้อยสมบูรณ์เกิดขึ้นที่ประเทศไทยในการประชุมเอเปค

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่าเป็นห่วงการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ในช่วงการประชุมเอเปคหรือไม่ นายดอน กล่าวว่า ก็หวังจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะสิ่งที่เราเห็นที่กรุงพนมเปญสมบูรณ์ เราก็อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราเช่นเดียวกัน และเสียงที่ประเทศอื่นไปประชุมที่กัมพูชา ก็อยากจะเห็นประเทศไทยเกิดความเรียบร้อยเหมือนประเทศกัมพูชา หากจะถามว่าเป็นห่วงอะไร ก็น่าจะเป็นห่วงเรื่องนี้

เมื่อถามว่ามั่นใจได้หรือไม่ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 2553 ที่พัทยา นายดอน กล่าวว่า มันคนละยุคกันแล้ว ถ้าเป็นอีกประเทศไทยต้องกลับมาพิจารณาตนเอง เพราะเราเป็นคนไทย “เรื่องมันคนละยุคกันแล้ว เราก็ไม่ได้คิดว่ามันจะกลับไปเป็นแบบนั้น ถ้าเป็นอย่างนั้น ต้องดูอนาคตของพวกเราด้วย เพราะกระทบกับทุกคน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ิคนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น