No data was found

รู้ตัวแล้ว มือวางบึ้มปั๊มน้ำมัน หวังทำลายความเชื่อมั่นประชุมเอเปค

กดติดตาม TOP NEWS

รู้ตัวแล้ว มือวางบึ้มปั๊มน้ำมัน หวังทำลายความเชื่อมั่นประชุมเอเปค

กรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดปั้มน้ำมัน จำนวน 2 แห่งในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจุดแรกที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ต.บานา อ.เมือง คนร้ายสองคนขับขี่รถ จยย. เข้ามาจอดที่หัวจ่ายน้ำมัน ขณะพนักงานของปั้มกำลังให้บริการลูกค้า คนร้ายได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า และยิงไปที่หัวจ่ายน้ำมันหลายนัดพร้อมตะโกนว่ามีระเบิด จนทำให้ประชาชนตกใจหนีตายออกจากปั้ม ก่อนที่คนร้ายจะนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิค น้ำหนักประมาณ 15 กก. วางไว้ที่หัวจ่ายน้ำมันก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป กระทั่งเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ปั้มน้ำมันเกิดไฟไหม้แรงระเบิดยังทำให้ได้รับความเสียหายหนัก และเวลาไล่เลี่ยกันคนร้ายก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเข้าไปภายในปั้มน้ำมันพีที ในพื้นที่ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง นำระเบิดชนิดเดียวกันวางไว้ที่หัวจ่ายน้ำมันที่อยู่ใกล้กับถังน้ำมันใต้ดิน จากนั้นจึงขึ้นรถ จยย.หลบหนีไป กระทั่งเกิดระเบิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ย. 65) เวลา 08.00น. พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ปั้มน้ำมัน ปตท. ต.บานา ซึ่งได้รับความเสียหายหนัก โดยภายในปั้ม ปตท. มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังตรวจสอบความเสียหายรวมไปถึงค้นหาวัตถุพยานเพิ่มเติม เช่นเดียวกับที่ปั้มน้ำมันพีที ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดก็ได้เข้าตรวจหาวัตถุพยานเช่นเดียวกัน เบื้องต้นพบชิ้นส่วนระเบิดจำนวนหนึ่งและปลอกกระสุนปืนกระจายไปทั่วบริเวณจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้ชัดเจน ซึ่งหลักฐานทั้งหมดถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการณ์ร่วมได้เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ปะนาเระ ผลการปฏิบัติไม่พบบุคคลต้องสงสัยคาดว่าน่าจะไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว สำหรับกลุ่มที่ก่อเหตุนั้น ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้แบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ก่อเหตุปั้มน้ำมัน ปตท. ต.บานา น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่ม นายอับดุลเลาะ มะเด ผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีความมั่นคง เป็นแกนนำมือระเบิดในพื้นที่ ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุที่ปั้มน้ำมันพีที น่าจะเป็นกลุ่มนายสุไลมาน สุหลง ผู้ต้องหาที่มีหมายจับคดีความมั่นคงและเป็นมือวางระเบิดในพื้นที่ อ.ปะนาเระ

พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการชุดเฉพาะกิจในพื้นที่เข้ามาควบคุมที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด และให้ยกระดับรักษาความปลอดภัย 100 % ซึ่งเป็นมาตราการณ์ที่สอดคล้องกับการเตรียมการประชุมเอเปค ซึ่งหลังเกิดเหตุเมื่อคืนก็ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการณ์พิทักษ์พื้นที่เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทันที รวมไปถึงเข้าคุมเข้มปั้มน้ำมันกลุ่มเสี่ยง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะรู้กลุ่มรู้ตัวและดำเนินการจับกุมได้แน่นอน

สิ่งที่คนร้ายก่อเหตุมีความพยายามทำลายภาพลักษณ์ด้านเศรษกิจหวังทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุมีหลายปัจจัย เช่น 1.คนร้ายพยายามสร้างความรุนแรงที่ไม่ละความพยายามสร้างความเดือดร้อน โดยเฉพาะเหตุครั้งนี้คล้ายกันเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่คนร้ายก่อเหตุพร้อมกัน 20 จุด เริ่มจากทำร้ายคนหาของป่า ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และลอบวางระเบิดปั้มน้ำมัน ซึ่งกลุ่มนี้ก็ยังคงดำเนินการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง 2.การทำร้ายความเชื่อมั่นของรัฐบาลในเวทีการเมืองระหว่างประเทศ โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้การประชุมเอเปค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น