No data was found

“นิพนธ์” ร่วม ครัวสรรเพชญอาสา แจกข้าว 2,000 กล่องทุกวัน ช่วยชาวสงขลาลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

รองหัวหน้าพรรค ปชป. ร่วม ครัวสรรเพชญอาสา แจกข้าว 2,000 กล่องทุกวัน ช่วยชาวสงขลาลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมกับ “ครัวสรรเพชญอาสา” โดยนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำครัวประกอบอาหารเพื่อนำข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวน 1,000 กล่องมาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริเวณชุมชนหลังวัดโรงวาส (แยกจามจุรี) และชุมชนใกล้เคียง เขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ก็เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชน โดยครัวสรรเพชญอาสา และจัดทำข้าวกล่องพร้อมรับประทานนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ผู้ยากไร้  ผู้สูงอายุ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เกิดโควิด-19 ทั้งนี้ ขอเชิญพี่น้องประชาชนท่านใดที่ มีความพร้อมในเรื่องของการจัดเตรียมอาหาร หรือถุงยังชีพ ก็อยากจะให้ช่วยเหลือกัน เพราะถ้าพวกเราสามารถดูแลในเรื่องของอาหารการกินได้ ก็ถือว่าจะได้มาช่วยดูแลกันในยามยากลำบาก จนกว่าสถานการณ์จะปกติ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจังหวัดสงขลาตัวเลขผู้ติดเชื้อยังน่ากังวลอยู่ ซึ่งต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ในการดูแลเรื่องการรักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือ สิ่งเหล่านี้ยังต้องทำอยู่ควบคู่ไปการเร่งรัดให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนตามกำหนดเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้

โดยครัวสรรเพชญอาสา นั้นจะทยอยหมุนเวียนออกไปแจกข้าวกล่องให้ครบทุกชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งแต่ละวันจะทำข้าวกล่องวันละ 2,000 ชุด แบ่งเป็นออกแจกช่วงเที่ยง 1,000 ชุด และช่วงเย็นอีก 1,000 ชุด โดยจะมอบให้ทุกวันต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนแบบเข้าถึงพื้นที่ มอบให้กับมือพี่น้องประชาชน แต่ยังปฏิบัติตามหลักการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัดทั้งผู้ให้และผู้รับ  โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. เทศบาลนครสงขลาได้มาร่วมคัดกรองวัดอุณหภูมิและแจกเจลล้างมือให้ผู้เข้ารับอาหารกล่องด้วย

ทั้งนี้ ครัวสรรเพชญอาสา ได้จัดกิจกรรมปรุงอาหารและแจกจ่ายข้าวกล่องให้แก่ประชาชนช่วงโควิดไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งจะมีระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งเข้าสู่วันที่ 23 โดยครัวสรรเพชญอาสาได้แจกข้าวกล่องทั้งหมดนับถึงวันนี้ไปแล้วกว่า 200,000 กล่อง และยังคงแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลาไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น