No data was found

อินเดียอ่วม! มุมไบเผชิญน้ำท่วมครั้งรุนแรงสุดในรอบ 40 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียเผชิญอุทักภัยครั้งร้ายแรงในหลายพื้นที่ โดยรัฐมหาราชย์ได้รับผลกระทบหนักที่สุด เป็นผลมาจากพายุมรสุม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 125 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์และ AFP รายงานว่า เมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) รัฐมหาราชย์ ซึ่งเป็นรัฐใหญ่ทางตะวันตกของอินเดีย และเป็นสถานที่ตั้งของเมืองมุมไบ เมืองเศรษฐกิจสำคัญที่สุดของประเทศ กำลังเผชิญกับฝนที่ตกหนัก ซึ่งปริมาณน้ำฝนในเดือนกรกฎาคมถือว่ามากที่สุดในรอบ 4 ทศวรรษ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มเป็นวงกว้าง เฉพาะที่เมืองตาลิเย ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองมุมไบ นอกจากนี้ยังมีรายงานโคลนถล่มทับบ้านเรือนจมหายเกือบทั้งหมู่บ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยที่เมืองนี้อย่างน้อย 42 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 40 คนหลังเหตุการณ์โคลนถล่ม ขณะที่บ้านเรือนเสียหายกว่า 1 พันหลัง

เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่อีกอย่างน้อย 4 แห่งของรัฐมหาราชย์ ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตในภาพรวม ร่วมกับอุทกภัยในอีกหลายรัฐของประเทศ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 125 รายแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางการรัฐมหาราชย์อพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงประมาณ 90,000 คน และเปิดประตูระบายน้ำจากเขื่อนหลายแห่ง โดยพื้นที่ชายฝั่งทางตะวันตกของอินเดียเผชิญกับฝนตกหนักที่สุด มีปริมาณน้ำในสะสม 594 มิลลิเมตรในรอบไม่กี่วันที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น