No data was found

“ประสิทธิ์ชัย” กมธ.พิจารณาร่างกม.กัญชาโควต้าพรรคก้าวไกล ซัดพรรคกอดสุราแต่ถีบส่งกัญชา

กดติดตาม TOP NEWS

“ประสิทธิ์ชัย” กมธ.พิจารณาร่างกม.กัญชาโควต้าพรรคก้าวไกล ซัดพรรคกอดสุราแต่ถีบส่งกัญชา

วันนี้ นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ. … โควต้าพรรคก้าวไกล และกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนเขียนอนาคตกัญชาไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ส่งข้อความถึงพรรคก้าวไกล โดยระบุรายละเอียดว่า

1. ตอนที่เห็นภาพข่าวว่า พรรคก้าวไกลไปยื่นศาลเพื่อนำกัญชาสู่โหมดยาเสพติด ผมถึงกับเกิดภาวะสิ้นหวังทางการเมือง เพราะนี่เป็นพรรคที่ผมรัก และผมคิดว่าพรรคนี้ไม่มีทางเปลี่ยนแปลง

2.เริ่มหาคำตอบว่าพรรคก้าวไกล ทำเช่นนี้ด้วยเหตุผลใด พรรคตระหนักถึงพิษภัยของกัญชาหรือว่าเป็นเพราะตระหนักถึงพิษการเมือง ครั้นจะบ่งชี้ว่ากัญชาเป็นอันตราย แต่ดูจากที่หมอวาโย ยกอ้างเหตุผลในข่าวล้วนเบาหวิว ตื้นเขิน สิ่งที่ผมสงสัย คือ ทำไม “พรรคกอดสุราแต่ถีบส่งกัญชา” ทั้งที่เมื่อเทียบพิษภัยและคุณสมบัติในการรักษา กัญชาล้วนเหนือกว่าโดยประการทั้งปวง หากมองในสิทธิพื้นฐานของประชาชน ทั้งสุรา เบียร์ กัญชา ล้วนเป็นสิทธิของประชาชน แต่ก้าวไกลเลือกอย่างหนึ่งถีบส่งอย่างหนึ่ง คำถามคือพรรคอาศัยอะไรเป็นฐานคิด ในการตัดสินใจ

ข่าวที่น่าสนใจ

3. พรรคก้าวไกล รับเจตนารมณ์กฎหมาย พ.ร.บ.ประชาชน ไปสู่การผลักดัน ทำให้ประชาชนต่างเชื่อมั่นว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งที่จะไม่ละทิ้งประชาชน แต่สิ่งที่พรรคดำเนินการนั้น กลับทำลายเจตนารมณ์ที่พรรครับไป ขอเตือนพรรคว่า ถ้าจะรับเจตนารมณ์ครั้งต่อไปของประชาชน จงตรวจสอบเจตนารมณ์ของพรรคว่าตรงกับประชาชนหรือไม่ อย่ารับเจตนารมณ์ประชาชนโดยไม่ไตร่ตรอง แต่ถ้าพรรคระบุว่ามันคือหน้าที่ชนิดหนึ่งก็จะได้เข้าใจตามนั้น

4. สำหรับพรรคเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็ก เพราะพรรคมีนโยบายอื่นๆ ที่จะขายอีกมาก แต่ประชาชนอย่างเรา เรื่องนี้คือความจริงจัง เราไม่ได้เสนอเรื่องนี้เพื่อมาเล่นเกมการเมือง เราเสนอเพื่อให้กัญชาเป็นสิทธิของประชาชนอย่างจริงจัง

5.เกมของพรรค คือ ฟ้องศาล ล้ม พ.ร.บ. ให้รัฐบาลออกกฎหมายลูกแทน เกมเช่นนี้คือการทำลายประชาชนในภาพรวม เพราะอะไรเหรอครับ ลองใช้สติปัญญา ไตร่ตรองครับ

สรุป
1. พรรคเชื่อเรื่องสิทธิประชาชนจริงหรือไม่
2. พรรคใช้ข้อเท็จจริง หลักการ หรือ เกมการเมืองตัดสินเรื่องนี้
3. เจตนารมณ์ของประชาชนที่พรรครับไปอยู่ตรงส่วนไหนของพรรค

นายประสิทธิ์ชัย ระบุตอนท้ายด้วยว่า ปล.ตอนที่จะเสนอเจตนารมณ์ พ.ร.บ.กัญชาต่อพรรคการเมือง มีคนไม่เห็นด้วย เพราะไม่ไว้ใจพรรคการเมือง ผมเป็นคนยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่เหมือนพรรคอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น