logo

450 วิสาหกิจกัญชา รวมตัวจัดงานกัญชาทางการแพทย์ยิ่งใหญ่ระดับโลก

วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00น. นายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว และประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก และประธานบริหารนิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายวิศรุต ฤทธิเลิศ ประธานวิสาหกิจชุมชนพืชสมุนไพรเพื่อสุขภาพบ้านพนมทวน และนายจักรกฤษณ์ เข็มทอง ประธานวิสาหกิจชุมชนเวสต์แลนด์เฮิร์บ และนายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ประธานวิสาหกิจชุมชนแกมบิส  และวิสาหกิจชุมชนเครือข่ายในจังหวัดกาญจนบุรีจำนวนทั้งสิ้น 450 แห่งได้ร่วมกันแถลงการจัดงาน World Weed West ณ เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก หมู่ 2 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิศารท์ พจน์ประสาท ประธานวิสาหกิจชุมชนศูนย์อภิบาลด้วยพืชสมุนไพรแห่งริเวอร์แคว และประธานเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนนิคมสมุนไพรสัมพันธ์ตะวันตก และประธานบริหารนิคมอุตสาหกรรมกัญชาทางการแพทย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากรัฐบาลประกาศการควบคุมกัญชาใครจะขายช่อดอกต้องทำตามเงื่อนไขเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมาซึ่งไม่มีผลกระทบกับเราเพราะทำตามประกาศตั้งแต่แรกแล้ว และเป็นการดีด้วยที่สมุนไพรควบคุมทำให้กลุ่มเกษตรกร ที่ปลูกกัญชาทางการแพทย์ได้รับการคุ้มครองสิทธิ์อย่างชอบธรรม และก็จะได้รับการยืนยันด้วยว่าแหล่งที่มาที่ถูกต้องเป็นอย่างไร เป็นแบบไหนและไม่ต้องไปต่อสู้กับกัญชาใต้ดินที่นำเข้ามาโดยผิดกฎหมาย ซึ่งตอนนี้ ทางเราได้ร่วมกันศึกษาร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ว่า เราจะใช้วิธีการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เช่น ยาบ้า เฮโรอีน จะนำผู้ติดยาเสพติดเหล่านี้นำมาบำบัดโดยใช้กัญชาเป็นยารักษา และเราก็มีคลินิก ตอนนี้กำลังทำการศึกษาร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ที่แน่ๆ การบำบัดผู้ป่วยยาเสพติด โดยใช้กัญชา ผลการยืนยันกลับมาว่า ถูกต้องและดี ก็จะเริ่มทำให้สังคมเห็นว่า กัญชามีทั้งดีแล้วก็ไม่ดีแต่โครงการนี้ก็จะเริ่มเร็วนี้

สำหรับการจัดงานที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 นี้ เพื่อสนับสนุนตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขและนโยบายของรัฐบาล เรื่องการสนับสนุนส่งเสริมสมุนไพรไทย กัญชา กัญชงให้เป็นพืชเศรษฐกิจที่มีคุณค่าทางการแพทย์ พัฒนาคุณภาพสู่สากล และเพื่อการรวมตัวของวิสาหกิจชุมชนจำนวน 420 แห่ง เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจในการผลิตพืชสมุนไพรควบคุมกัญชาและเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ละข้อมูลวิชาการกัญชาทางการแพทย์ การเข้าถึงกัญชาทางการแพทย์และการประชาสัมพันธ์ การยื่นขอรับอนุญาต การศึกษาค้นคว้า วิจัยสมุนไพรควบคุม การส่งออก การแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้าพืชกัญชา และส่งเสริมเศรษฐกิจพื้นฐานในด้านเกษตรกรรมของประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี สุดท้ายคือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ สนับสนุนให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกัญชาทางการแพทย์มีกำลังใจในการผลิต ปลูก มีรายได้มั่นคง นำกลับไปเลี้ยงครอบครัว ส่งเสริมเศรษฐกิจ และส่งเสริมเศรษฐกิจครัวให้มีความยั่งยืนในระบบรากหญ้า รวมถึงการรักถิ่นฐานในงานจัดให้มีการแสดงดนตรีเฟสติวัล และมีงานสัมมนาในทางวิชาการกัญชาทางการแพทย์ รวมถึงถนน แคนนาบิสสตรีท และถนนสายเขียวสำหรับคนรักกัญชาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจ ด้านกัญชา โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดให้มีการพัฒนา การสร้างนวัตกรรมเวชาศาสตร์กัญชาแบบครบวงจร โดยงานดังกล่าวจะสามารถซื้อบัตรในราคา 420 บาท ได้ที่ The Concert ในแอพพลิเคชั่นนี้ รวมถึงการซื้อบัตรที่หน้างานโดยในงานดังกล่าวจะจัดให้มีการพักค้าง การแสดงดนตรี การเล่นดนตรีที่มีการกางเต๊นท์ในลักษณะของ Cannbis Festival ในส่วนเรื่องการเข้าชมในงานเฟสติวัลที่จัดในครั้งที่ 1 และจะจัดในครั้งต่อไปและผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ในเฟสบุ๊กของ world weed west thailand และเข้าไปในเว็บไซด์ของ www.cannabisriverkwae.com หรือ เฟสบุ๊ก Community Enterprise Network of Western Herbal Alliances
กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรวอนผู้บริโภคเข้าใจ ไข่ไก่มีขึ้นมีลง ช่วงนี้ผลผลิตน้อยจากอากาศแปรปรวน คาดอีกไม่นานเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมขอบคุณกรมปศุสัตว์ - ก.พาณิชย์ ดูแลทั้งเกษตรกรและผู้บริโภค
เปิดข้อมูล เชื้อโควิดสายพันธุ์ย่อยใหม่ล่าสุด "KP.2" ระบาดแซงหน้า เชื้อไวรัสตัวปัจจุบัน JN.1
พรุ่งนี้ "ดีเซล" ขึ้นอีก 50 สต. ราคาต่อลิตร เกือบ 33 บาท แล้ว
สาวนำพิซซ่า200ถาดแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮงพร้อมส่องเลขอ่างน้ำมนต์
“ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป. .ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรคพึ่งร่มกาสาวพัสตร์
สุดเศร้า "จิงโจ้" หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว ทีมแพทย์เตรียมแถลงสาเหตุ
เปิดคำสั่งแต่งตั้ง "วิษณุ" นั่งที่ปรึกษานายกฯ เน้นกลั่นกรอง ให้ความเห็นด้านกม.
มท.1 พร้อมผบ.ทบ. เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ จากภารกิจชายแดนภาคใต้
ทลายเครือข่ายค้ายา K2 ยึดยาบ้า 19 ล้านเม็ด ทรัพย์สินอีกกว่า 10 ล้าน
เปิดคลิปนาทีล็อกตัว "แป้ง นาโหนด" นักโทษแหกคุก หนีข้ามแดน สุดท้ายสิ้นลาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น