No data was found

อดีต กกต.ชี้ นโยบายหาเสียงกัญชา ของภูมิใจไทยไม่ผิดกม.พรรคการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีตกกต. ชี้ ข้อกล่าวหานโยบายกัญชาเสรี ที่เพื่อไทยเตรียมจะยื่น กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทยยังไม่เข้าข่าย ม.92 ของพ.ร.ป.พรรคการเมือง เชื่อต้องการดิสเครดิตภูมิใจไทย

วันที่ 18 ตุลาคม นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ ถึงกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย ปมเสนอนโยบายกัญชาให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครอง ชี้ อาจเข้าข่ายโฆษณา หลอกลวง ว่า ตนมองว่าประเด็นที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นกกต.เพื่อยุบพรรคภูมิใจไทยเรื่องนโยบายกัญชาเสรีนั้น ยังไม่เข้าข่าย มาตรา 92 ของพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 ที่พรรคเพื่อไทยกล่าวอ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมชัย กล่าวว่า ประเด็นหลักที่กล่าวหาพรรคภูมิใจไทยคือนโยบายการหาเสียง ไม่สามารถทำได้จริง และการแก้กฎหมายกัญชา ที่กำลังพิจารณาอยู่ในสภาตอนนี้ เป็นคนละเรื่องกับการหาเสียง เหตุที่พรรคเพื่อไทย นำไปร้องกกต.เพราะเห็นว่าเป็นการหาเสียงเพื่อต้องการชนะในการเลือกตั้ง เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศโดยไม่ชอบ ถ้าเป็นกรณีนี้ ก็ต้องร้องพรรคการเมืองอีกหลายพรรค เพราะพรรคการเมืองเกือบทุกพรรคต่างหาเสียง

โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ เรื่อง ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาทต่อวัน จบปริญญาตรีเงินเดือน 20,000 บาท และ เบี้ยผู้สูงอายุ เป็นต้น ถ้าจะร้องควรร้องพรรคอื่นด้วยไม่ใช่ร้องภูมิใจไทยพรรคเดียว กรณีนี้มองได้อย่างเดียวคือพรรคเพื่อไทยมองพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคอันดับสองในการเลือกตั้งครั้งหน้า จึงต้องการดิสเครดิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"สรพงศ์" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้
"ศุภมาส" สื่อเวทีนานาชาติ เดินหน้านโยบาย "อว. For EV" นำไทยเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้า
"พิชิต" แนะสรุปบทเรียนปลุกปั่นเด็กสุดโต่ง เกินควบคุม ต้องมีคนรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น