No data was found

หญิงวัย 75 ปี ดับ หลังฉีดวัคซีนได้ 3 วัน ญาติคาใจ วอนเร่งตรวจสอบ

กดติดตาม TOP NEWS

พี่สาวคนโตยายวัย 75 ปี ฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าดับ เชื่อเพราะวัคซีน ยันลูกอีก 6 คนไม่ฉีด หวั่นดับเหมือนแม่ เร่งหน่วยงานตรวจสอบและเยียวยา

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 นางดวงเดือน บินนอก อายุ 56 ปี พร้อมลูกหลานของผู้ที่เสียชีวิตปริศนา หลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าได้เพียงแค่ 3 วัน กลับบ้านมามีอาการไม่ดี จนต้องหามเข้าโรงพยาบาล ปรากฏว่ายายช็อคเสียชีวิต จนกระทั่งทางโรงพยาบาลนำผลชัณสูตรมาพบว่าเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ทางญาติยังติดใจการเสียชีวิตอยู่ว่า อาจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนกันไวรัสโควิด 19 นี้ไป เพราะที่ผ่านมาทางคุณยายมีสุขภาพแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว โดยงานศพได้จัดขึ้นที่บ้านหนองน้ำใส หมู่ 9 ตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทามกลางความสงสัยและติดใจการเสียชีวิตของคุณยายว่าเสียชีวิตได้อย่างไร

 

โดย นางดวงเดือน บินนอก อายุ 56 ปี ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า คุณยายชื่อนางทองเพียร พุกพิลา อายุ 75 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผลชัณสูตรศพทางแพทย์แจ้งว่าคุณแม่มีภาวะเส้นเลือดในสมองตีบจนทำให้เสียชีวิต จนทำให้ตนสงสัยว่าการเสียชีวิตของแม่ตนเองนั้น อาจเกิดจากวัคซีนที่แม่ไปฉีดมา ซึ่งวันที่แม่ฉีดวัคซีนคือวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 โดยเดินทาไปฉีดที่หอประชุมมูลนิธิพรหมธรรมสีคิ้ว เพื่อรอฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าซินิก้า จนกระทั่งคุณแม่ฉีดเสร็จเริ่มมีอาการคอแห้ง เหนื่อยอ่อนเพลีย จึงได้เข้านอนเร็ว ต่อมาเริ่มมีอาการไม่ตอบสนอง จึงได้โทรเรียก 1669 เพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนกระทั่งไปพักรักษาตัวได้ 3 วัน กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ที่คุณแม่ก็ได้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ได้โทรไปสอบถามอาการของแม่ ปรากฏว่าแม่อยู่ห้องฉุกเฉินมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ในเวลา 12.00 น. ต่อมาทางแพทย์จึงแจ้งว่าคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ตนก็มองว่าน่าจะเป็นผลจากวัคซีนอย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาคุณแม่แข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัวด้วย จนกระทั่งไปฉีดวัคซีนจึงมีอาการแบบนี้และเสียชีวิต ส่วนโรงพยาบาลสีคิ้วได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจและพูดเพียงว่า จะนำเรื่องดังกล่าวทำเรื่องขอเงินเยียวยาให้โดยใช้ระยะเวลา 1 เดือน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและตรวจสอบหน่อย เพราะตอนนี้ทางญาติติดใจอย่างมากในการเสียชีวิตของแม่ตนเอง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น