No data was found

โคราช ยาย 75 ปี ดับปริศนาหลังฉีดวัคซีน 3 วัน ญาติข้องใจสาเหตุเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ยายวัย 75 ปี เสียชีวิตปริศนาญาติเชื่อฉีดวัคซีนโควิด จึงทำให้เสียชีวิต ด้าน ผอ.รพ.รุดให้กำลังใจพร้อมหาแนวทางเยียวยา

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2564 นางพิชามญช์ พิมพ์จันทร์ ลูกสาวของยายวัย 75 ปี ที่เสียชีวิตปริศนาหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าได้เพียงแค่ 3 วันเดียว กลับบ้านมามีอาการไม่ดี จนต้องหามเข้าโรงพยาบาลปรากฏว่าเสียชีวิตจนกระทั่งทางโรงพยาบาลนำผลชัณสูตรมาพบว่า เป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้ทางญาติยังติดใจการเสียชีวิตอยู่ว่าอาจเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมาทางคุณยายมีสุขภาพแข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว โดยงานศพได้จัดขึ้นที่บ้านหนองน้ำใส หมู่ 9 ตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ทามกลางความสงสัยและติดใจการเสียชีวิตของคุณยายว่าเสียชีวิตได้อย่างไร

โดยนางพิชามญช์ พิมพ์จันทร์ ลูกสาวของยายวัย 75 ปี เปิดเผยว่า คุณยายชื่อนางทองเพียร พุกพิลา อายุ 75 ปีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผลชัณสูตรศพทางแพทย์แจ้งว่า คุณแม่มีภาวะเส้นเลือดในสมองตีบจนทำให้เสียชีวิต จนทำให้ตนสงสัยว่าการเสียชีวิตของแม่ตนเองนั้นอาจเกิดจากวัคซีนที่แม่ไปฉีดมา ซึ่งวันที่แม่ฉีดวัคซีนคือวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 โดยเดินทางไปฉีดที่หอประชุมมูลนิธิพรหมธรรมสีคิ้ว เพื่อรอฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซเนกา จนกระทั่งคุณแม่ฉีดเสร็จเริ่มมีอาการคอแห้ง เหนื่อยอ่อนเพลีย จึงได้นอนเร็วต่อมาเริ่มมีอาการไม่ตอบสนอง จึงได้โทรเรียก 1669 เพื่อนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จนกระทั่งไปพักรักษาตัว 3 วัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ที่คุณแม่เสียชีวิต ทางครอบครัวก็ได้โทรไปสอบถามอาการของแม่ปรากฏว่าแม่อยู่ห้องฉุกเฉินมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ในเวลา 12.00น. ต่อมาทางแพทย์แจ้งว่าคุณแม่เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ตนก็มองว่าน่าจะเป็นผลจากวัคซีนอย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาคุณแม่แข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัวด้วย จนกระทั่งไปฉีดวัคซีนจึงมีอาการแบบนี้และเสียชีวิต ทั้งนี้จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและตรวจสอบหน่อย เพราะตอนนี้ทางญาติติดใจอย่างมากในการเสียชีวิตของแม่ตนเอง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่าแพทย์หญิงอารีย์ เชื้อเดช ผอ.รพ.สีคิ้ว ได้นำพวงหรีดและเงิน จำนวน 5 พันบาท มามอบให้กับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูลกลับพบว่าทาง ผอ.รพ.สีคิ้ว ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ และขอประชุมกับทางโรงพยาบาลเพื่อหาแนวทางการเยียวยาให้กับครอบครัวที่ผู้เสียชีวิตต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น