No data was found

ไล่ล่าข้ามคืน หนุ่มคลั่ง ใช้ปืนยิงญาติกลางทุ่งนา ดับ 1 เจ็บ 1

กดติดตาม TOP NEWS

ไล่ล่าข้ามคืน หนุ่มคลั่ง ใช้ปืนยิงญาติกลางทุ่งนา ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลแม่เมาะ คือ นางศศิประภา อมรศรีวัฒนา อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 จำนวน 3 นัดที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือซ้าย 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกราย คือ นายโก ถูกยิงเข้าที่มือซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้มือยิง คือ นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือ อาซ่า อายุ 55 ปี ชาวอำเภอแม่เมาะเช่นเดียวกัน หลังก่อเหตุก็หลบหนีไป จนท.กำลังไล่ตามตัวอยู่

นายเจริญ อมรศรีวัฒนา อายุ 49 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนี้ตนและผู้บาดเจ็บไปช่วยกันลงแขกเกี่ยวข้าวกระทั่งประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นญาติกันได้เดินเข้ามาหาและมาขอข้าวกิน ผู้ได้รับบาดเจ็บจึงเอาข้าวมาให้เขากินระหว่างที่ตนกำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้นผู้ก่อเหตุก็นั่งบ่นพึมพำคนเดียวแต่ก็ไม่มีใครคิดอะไรเพราะทั้งหมดเป็นญาติกัน ต่อมาได้เกิดเหตุคาดฝันเมื่อผู้ก่อเหตุจู่ๆ ก็ได้ยิงปืนมาที่ตน 1 นัด ตนจึงวิ่งหนีตาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุก็ใช้ปืนกระบอกดังกล่าวยิงมาที่นางศศิประภา กระสุนเข้าที่ราวนม 1 นัด แก้ม 1 นัด มือ 1 นัด ก่อนที่จะยิงไปที่มือของนายโกอีก 1 นัด ตนจึงพยามวิ่งไม่คิดชีวิตมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาเวลา 22.00 น. พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว โดย จนท. ได้ระดมกำลังหลายภาคส่วนทั้งตำรวจสภ.แม่เมาะ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง กำลัง อส. และนปพ.ร่วม 100 นาย เข้าไล่ล่าและกดดัน นายพีระ อมรศิริวัฒนา หรือนายอาซ่า อายุ 55 ปี ผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายอีกทั้งยังอยู่ในอาการจิตไม่ปกติและยังมีอาวุธปืนติดตัว โดย จนท.ได้กระจายกำลังอยู่ที่บนถนนในหมู่บ้านและรอบหมู่บ้าน

พล.ต.ต.มงคล สัมภะวะผล ปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ จนท.ได้ทำการไล่ล่าตัวผู้ต้องหา และมี จนท.ถูกผู้ต้องหายิงที่ขาขวาขณะพยามเข้าจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณไร่ข้าวโพดในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู ชุดสืบสวนแม่เมาะ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยก่อคดีฆ่าคนตายมาแล้ว 2 ศพและเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ส่วนจะเกี่ยวกับเรื่องการเสพยาเสพติดจนหลอนหรือไม่นั้นยังไม่ชัด ทั้งนี้ได้ให้ จนท.ได้ตรึงกำลังเอาไว้ก่อนเนื่องจากตอนกลางคืนอาจจะไม่ปลอดภัยสำหรับ จนท.และหากฟ้าสางก็จะจัดกำลังเข้าค้นหาทันที

ด้านนายผจญ ชุ่มวัง กำนันตำบลจางเหนือ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าคนตายมา 2 ศพ เพราะคิดและระแวงว่าแฟนมีชู้ จึงใช้ปืนเก็บยิงเมีย และและผู้ชายซึ่งเขาไม่เกี่ยวข้องใดๆ จนเสียชีวิต และเพิ่งออกจากคุกมาได้ 2 ปี ก่อจะมาก่อเหตุครั้งนี้ ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ทั้งนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านก็เริ่มผวาเช่นกันเพราะเขามีปืนและจิตใจอยู่ในสภาพไม่ปกติ

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 10 พ.ย.65 จนท. ได้นำโดรนจับความร้อนบินขึ้นบนกลางป่าข้าวโพดในหมู่บ้านทาน ซึ่งเป็นจุดที่ จนท. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและยังเป็นจุดที่อยู่ใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่พบตัวหนุ่มคลั่งรายดังกล่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้มี จนท.ชุดปฎิษัติการพิเศษ นปพ.ภาค5 และกำลัง จนท. อีกหลายภาคส่วนได้นำกำลังมาสมทบ โดยขณะนี้มีกำลังจนท.ร่วม 100 นายสำหรับการปฏิษัติการล่าตัวหนุ่มคลั่งรายนี้ส่วนชาวบ้านยังคงผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่างปิดบ้านเงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น