No data was found

พ่อแม่ร่ำไห้ “น้องตะวัน” พลาดเก็บเงินในกระทง สุดท้ายจมน้ำสมองตาย

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อแม่ร่ำไห้ "น้องตะวัน" พลาดเก็บเงินในกระทง สุดท้ายจมน้ำสมองตาย หมอให้ทำใจ

หลังโลกโซเชียลแห่แชร์คลิปเด็กชายนิรนาม ทราบชื่อภายหลัง คือ ด.ช.กิตตินันท์ ฤทธิ์มหา หรือ “น้องตะวัน” อายุ 11 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 14 บ้านชัยเจริญ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี จมน้ำขณะลงไปเก็บเงินในกระทงในวันลอยกระทง ที่หนองโป่งนกเป้า หน้าเทศบาลตำบลโนนสูง-น้ำคำ ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีทหาร 4 นายลงไปช่วยนำตัวขึ้นจากน้ำแล้วช่วยกันปั๊มหัวใจก่อนนำตัวไปส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แต่ไม่มีญาติมาแสดงตัวว่าเป็นผู้ปกครองของ ด.ช.กิตตินันท์

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ย.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หนองโป่งนกเป้า ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ พบ น.ส.สมฤทัย สุขมะโน พนักงานกู้ชีพเทศบาล พาไปดูจุดเกิดเหตุ ก่อนเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนนี้เทศบาลจัดงานวันลอยกระทง ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เทศบาลประกาศห้ามเด็กลงไปเก็บเงินในกระทง เนื่องจากสระลึก 4-5 เมตร แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง จากนั้นไม่นานมีคนมาบอกทหารว่า มีเด็กตกน้ำ ทหาร 4 นายจึงกระโดดลงไปช่วยงมหาประมาณ 10 นาที จึงดึงร่างขึ้นมาได้ แต่น้องหมดสติ เจ้าหน้าทีจึงช่วยกันปั๊มหัวใจประมาณ 30 นาที แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นางวันทนา ฤทธิ์มหา อายุ 40 ปี และ นายพินิจ ฤทธิ์มหา อายุ 42 ปี แม่และพ่อของ น้องตะวัน เล่าว่า ครอบครัวตนมีลูก 3 คน น้องตะวัน เป็นคนสุดท้องเรียนอยู่ชั้น ป.5 เป็นเด็กร่าเริง ขยัน เรียนเก่ง ชอบออมเงินไว้ใช้ ถ้าอยากได้อะไรก็จะหารายได้ด้วยการไปเก็บของเก่าขาย หรือไปเก็บเงินโปรยทานงานกฐิน งานบุญ และงานศพ ก่อนเกิดเรื่องดังกล่าว น้องตะวันอยากได้โทรศัพท์มือถือ จึงต้องหารายได้เพิ่ม

เมื่อคืนนี้พ่อและแม่พาลูก 3 คนไปลอยกระทงที่หนองโป่งนกเป้า หน้าเทศบาลตำบลโนนสูง-น้ำคำ โดยเข้าไปลอยกระทงที่เกาะกลางน้ำ ทั้งนี้ น้องตะวัน จะยืนอยู่ที่บันไดคอนกรีตชั้นล่าง เมื่อเห็นเงินในกระทง 10 หรือ 20 บาทก็อยากได้ตามประสาเด็ก จึงยืนรอเก็บเงินในกระทง ตนนั่งกินซูชิมองดูลูกอยู่ใกล้ๆ ซึ่ง น้องตะวัน ก็ได้เดินขึ้นมากินซูชิกับตน ก่อนที่จะเดินกลับไปเก็บเงินในกระทงต่อ จากนั้นไม่นานพี่ชายไปหาน้องไม่เจอจึงมาบอกแม่และบอกทหารให้ลงไปงมในน้ำ ก็พบว่าน้องจมน้ำหมดสติ ทหารช่วยกันปั๊มหัวใจแล้วนำไปส่งโรงพยาบาล

 

 

ด้าน นายพินิจ บอกอีกว่า ก่อนกลับบ้านตนขึ้นไปบนสะพานแล้วยืนมองดูลูกเก็บเงินในกระทง ซึ่งน้ำไม่ลึก พอแน่ใจว่าปลอดภัยตนจึงเดินทางกลับบ้าน ก่อนที่จะมาทราบว่าลูกจมน้ำ คุณหมอแนะนำว่าลูกมีบุญกับเราแค่นี้ ร่างกายน้องยังเด็ก อวัยวะบางส่วนยังใช้ได้จึงอยากให้ทำบุญครั้งสุดท้ายให้กับลูกก่อนหมดลมหายใจ จึงปรึกษากับภรรยาก่อนตกลงกันว่าจะบริจาคอวัยวะลูก ทั้งนี้หมอได้ส่งเลือดของ น้องตะวัน ไปตรวจ ต้องรออีก 2-3 วันจึงจะรู้ผลว่าสามารถบริจาคอวัยวะได้หรือไม่ ซึ่งเวลาในช่วงนี้ก็น่าจะพอให้ครอบครัวทำใจได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น
"เทพไท" จวกเดือด ผลงานกกต.ครบ 1 ปีเลือกตั้ง 80 สำนวนร้องผิด แจกใบแดง เงียบกริบ
นาทีสลายม็อบนศ.ยึดตึกม.โคลัมเบีย (คลิป)
"สอบสวนกลาง" บุกจับผับสะเดา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น