No data was found

ไต้หวันเตรียมผ่อนข้อจำกัดโควิด 19 หลังผู้ติดเชื้อลดลง

กดติดตาม TOP NEWS

ไต้หวันจะผ่อนคลายข้อจำกัดเกี่ยวกับโควิด 19 ตั้งแต่สัปดาห์หน้า เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยลดลงอย่างรวดเร็ว

นายกรัฐมนตรีซู เจิง ชาง แห่งไต้หวันกล่าวว่า การแจ้งเตือนจะลดลงเหลือระดับ 2 ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ ไต้หวันอยู่ภายใต้การแจ้งเตือนที่ระดับ 3 ที่หมายถึงว่าการบังคับใช้ เนื่องจากช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงเกิดการระบาดระลอกใหม่ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ไต้หวันได้กำหนดข้อจำกัดในการชุมนุม ซึ่งรวมถึงการปิดสถานบันเทิง และการห้ามรับประทานในร้านแต่ให้สั่งกลับบ้านได้เท่านั้น จนตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อลดลง อย่างไรก็ดี ประชาชนก็ยังควรปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด

สำหรับการแจ้งเตือนระดับ 2 นั้น จะอนุญาตให้มีการชุมนุมในที่ร่มได้มากถึง 50 คน และที่กลางแจ้งชุมนุมได้ 100 คน พร้อมทั้งอนุญาตให้รับประทานอาหารในร้านอาหารที่มีการเว้นระยะห่าง ยกเว้นในเมืองหลวง ไทเป และพื้นที่โดยรอบ การห้ามรับประทานอาหาร ในพื้นที่ยกเว้นนี้ จะขยายไปถึงต้นเดือนสิงหาคม

อย่างไรก็ดี ข้อจำกัดบางอย่างก็ยังคงมีผลบังคับใช้อยู่ เช่น การสวมหน้ากากทั้งภายในและภายนอกอาคาร สถานบันเทิงบางแห่ง รวมทั้งบาร์และสระว่ายน้ำจะยังคงปิดให้บริการ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ยังคงต้องประเมินสถานการณ์และการเปลี่ยนระดับการแจ้งเตือนอาจเกิดขึ้นอีกได้

ไต้หวันไม่เคยมีการล็อกดาวน์แบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากการระบาดยังไม่ถึงขั้นรุนแรง นับตั้งแต่การระบาดใหญ่เริ่มต้น มีรายงานผู้ติดเชื้อ 15,535 คน และผู้เสียชีวิต 784 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น