No data was found

“หมอทวีทรัพย์” คาด ยอดเสียชีวิต กทม. สัปดาห์ เหลือไม่เกิน 100 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

กรมควบคุมโรค ระบุ กทม. ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มชะลอตัว ส่วนมากเพิ่มขึ้นในต่างจังหวัดแทน เชื่อภายในสัปดาห์หน้า ยอดผู้เสียชีวิตไม่ถึง 100 คน

นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค แถลงรายงานสถานการณ์วัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทยว่า สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ในประเทศไทยสัปดาห์นี้ มีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันเป็นหลักหมื่นรายตลอดทั้งสัปดาห์ ล่าสุดวันนี้ติดเชื้อ 14,575 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 114 ราย เป็นการระบาดในวงกว้าง แต่ถ้าดูแนวโน้มการติดเชื้อระดับประเทศ จะเห็นได้ว่า รายงานติดเชื้อรายใหม่อยู่ในลักษณะขาขึ้นสูงมากเพิ่มเป็น 2 – 3 เท่าในทุกสัปดาห์

 

ขณะเดียวกัน หากแยกเป็นรายพื้นที่พบว่า การติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นตอนนี้พบมากที่ต่างจังหวัด ส่วนกรุงเทพและปริมณฑล แนวโน้มติดเชื้อรายใหม่ไม่ได้เพิ่มสูงเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มสูงแต่เริ่มชะลอตัว เป็นผลจากมาตรการที่เราพยายามช่วยกัน ซึ่งช่วยชะลอการติดเชื้อต่าง ๆ ลงมาได้มากขึ้น

 

นพ.ทวีทรัพย์ เปิดเผยอีกว่า การเสียชีวิต 114 ราย ครึ่งหนึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ อีกส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจังหวัดรอบปริมณฑล ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แนวโน้มจำนวนการเสียชีวิตในประเทศไทยช่วง 1 เดือนย้อนหลัง มีการเสียชีวิตต่ำกว่า 50 รายต่อวัน แต่ขณะนี้ตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 100 รายต่อวัน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น เมื่อสัดส่วนผู้ติดเชื้อมากขึ้น จะมีบางส่วนมีอาการรุนแรง ทำให้จำนวนการเสียชีวิต ในขณะนี้เป็นแนวโน้มขาขึ้นในแต่ละสัปดาห์

 

อย่างไรก็ตาม ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อมูลในกรุงเทพฯ การติดเชื้อเริ่มชะลอตัว แนวโน้มผู้เสียชีวิตเชื่อว่าสัปดาห์ถัดมาไม่น่าจะสูงไปกว่า 100 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น