No data was found

ธนกร ยันนายกฯ รับฟังทุกฝ่ายเชื่อดาราคอลเอาท์บริสุทธิ์ใจ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 23 ก.ค.- “ธนกร”แจง” รัฐบาลไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพ ประชาชนทุกคนเสมอภาคเท่าเทียม ย้ำศิลปินดาราวิจารณ์รัฐบาลได้ ”บิ๊กตู่”รับฟังทุกฝ่าย แต่ไม่ควรใช้ถ้อยคำหยาบคาย คุกคามหรือหมิ่นประมาท เชื่อดาราทุกคนที่ call out บริสุทธิ์ใจ แต่ต้องยอมรับดาราการเมืองก็มีเยอะ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ออกมากล่าวหารัฐบาลจำกัดสิทธิเสรีภาพประชาชนเพราะศิลปินคือประชาชนว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง รัฐบาลไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชนไม่ว่าจะเป็นศิลปินดาราหรือประชาชนคนทั่วไป ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่การแสดงออกนั้นจะต้องไม่ไปละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่นด้วย ประชาชนทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับฟังเสียงประชาชนอยู่แล้ว ตนเข้าใจดีว่าบางกรณีมีการใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย คุกคาม หมิ่นประมาท ทำให้อีกฝ่ายที่เป็นผู้ถูกกระทำต้องออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง แต่ทุกคนก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ใครทำผิดก็ต้องรับโทษ ส่วนกรณีดารา call out นั้น ตนขอยืนยันว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ หากไม่ได้ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอจนไปกระทบสิทธิหรือหมิ่นประมาบุคคลอื่นก็ว่ากันไป เพราะตนเชื่อว่าทุกคนมีวุฒิภาวะพอ รู้ว่าอะไรควรไม่ควร

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนคนที่ถูกดำเนินคดี ก็ต้องมาพิจารณาดูสิ่งที่คุณโพสต์ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ใช้คำหยาบคาย หรือเข้าข่ายหมิ่นประมาท หรือให้ข้อมูลเท็จ บิดเบือนข้อมูลหรือไม่ ทำไมถึงโดนจับ ปรับ เพราะการวิจารณ์รัฐบาลสามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย เห็นได้จากสื่อมวลชนที่วิจารณ์การทำงานนายกฯ หรือคนในรัฐบาลได้ทุกวัน ก็ไม่เห็นจะโดนแจ้งความดำเนินคดี

“การวิจารณ์รัฐบาลทำได้โดยเสรี แต่ไม่ใช่การด่าทอ ด่าพ่อล่อแม่ ขู่คุกคามลูกนายกฯ หรือละเมิดสิทธิคนอื่น ถ้าเป็นแบบนั้นก็ผิดกฎหมายแน่นอน ผมเข้าใจศิลปิน ดารา ที่แสดงออกด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่หลายคนก็มีเหตุผลทางการเมือง ซึ่งก็ต้องว่ากันไป แต่ผมเชื่อว่าประชาชนทราบดีว่าอะไรเป็นอะไร วันนี้ประเทศไทยเจอวิกฤติโควิด-19 หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว ผมอยากเห็นความร่วมแรงร่วมใจกันในการต่อสู้กับโควิด-19 มากกว่า ควรพักเรื่องการเมืองหรืออะไรที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งไว้ก่อน ตอนนี้ทุกคนควรร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหาวิกฤตโควิดให้คลี่คลายก่อน ”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น