No data was found

ชาวเน็ตแชร์เจอฉลามหัวบาตรโผล่คลองอัมพวา ประมงยันเป็นฉลามหูดำไม่อันตรายพบได้ทั่วไป

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเน็ตแชร์ พบฝูงฉลามหัวบาตรโผล่คลองอัมพวา เตือนนักตกปลา ตกกุ้ง ต้องระวัง ขณะที่ประมง จ.สมุทรสงคราม ยืนยันเป็นฉลามหูดำไม่มีอันตรายพบได้ทั่วไปไม่ดุร้าย เนื้อฉลามนำมาผัดฉ่ากินทั่วไป

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สมเกียรติ เลิศกาญจนาพร” ได้โพสต์ลงในกลุ่มเพจ “ตกปลาเห็ดโคน” เป็นรูปภาพปลาฉลามมีทั้งขนาดเล็กและใหญ่จำนวนมาก คาดว่าถูกจับได้ภายในคลองแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม พร้อมข้อความว่า “มันมาเป็นฝูงเลย ติดตาข่ายในคลองวัดน้อยอัมพวา ตกกุ้งตกปลาระวังกันบ้างนะช่วงนี้ ได้มาเมื่อวันศุกร์

วันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่คลองอัมพวา และแม่น้ำแม่กลอง แต่ไม่พบผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด  พบเพียงกลุ่มนักตกปลากลุ่มหนึ่งที่ริมแม่น้ำแม่กลองบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา จึงเข้าไปสอบถาม นายนพดล มีเฒ่า ชาวอัมพวา เล่าให้ฟังว่าตนชอบตกปลา และมักพบปลาฉลามหูดำเป็นประจำในช่วงน้ำขึ้น ซึ่งถือเป็นความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ทางน้ำของจังหวัดสมุทรสงคราม อีกทั้งปลาฉลามชนิดนี้ก็ไม่ดุร้ายเป็นที่คุ้นเคยกับชาวบ้านและเป็นที่ทราบกันในกลุ่มนักตกปลาอาชีพ

นาวาตรีสรรเสริญ เสรีรักษ์ ประมงจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่ากำลังตรวจสอบว่าพบที่คลองไหนแน่ แต่เท่าที่เห็นในรูปเป็นปลาฉลามหูดำ เป็นฉลามขนาดเล็กๆ ที่อาศัยอยู่ตามชายเลนแนวชายฝั่งน้ำกร่อยและน้ำเค็มทั่วไป เป็นฉลามที่ไม่มีความดุร้าย สามารถนำมาเลี้ยงในกระชังได้เลย ชาวประมงที่จับได้นำเนื้อปลามาขายทำเป็นอาหารเมนูหลัก คือฉลามผัดฉ่า รับประทานกันทั่วประเทศ  ยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายใดๆ เพราะเป็นปลาฉลามที่คุ้นเคยกับชาวประมง ส่วนที่คนกลัวนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะเมื่อคนเรารู้หรือเห็นว่าเป็นปลาฉลามก็ต้องกลัวไว้ก่อน สำหรับปลาฉลามชนิดนี้สามารถใช้เครื่องมือที่ถูกต้องตามกฏหมายทำการประมงได้ไม่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวสมุทรสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น