No data was found

ส่อคดีพลิก…หรือไม่!?แชทหลุดว่อนออนไลน์ ประโยคเด็ดพูดถึงอาการ“ณวัฒน์”จนดราม่าด่าหมอนกหวีด

กดติดตาม TOP NEWS

ส่อคดีพลิก...หรือไม่!?แชทหลุดว่อนออนไลน์ ประโยคเด็ดพูดถึงอาการ“ณวัฒน์”จนดราม่าด่าหมอนกหวีด

ภายหลัง โรงพยาบาลปิยะเวท นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ โรงพยายาลปิยะเวท กล่าวถึงกรณีที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีลที่เข้ารับการรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาลปิยะเวทและหลังจากนั้นแพทย์ได้ขอให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน หลังจากแพทย์มีความเห็นนายณวัฒน์มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และควรเริ่มเข้ารับการรักษาแบบHome isolation โดยจะมีแพทย์เฝ้าติดตามอาการอยู่ตลอดผ่านระบบออนไลน์

นายแพทย์วิทิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีคลิปเสียงบทสนทนาระหว่างนายณวัฒน์ กับ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเผยแพร่ออกมาโดยมีรายละเอียดว่านายณวัฒน์ยังไม่พร้อมที่จะกลับไปรักษาตัวที่บ้านและกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังจากที่นายณวัฒน์ถ่ายทอดสอดพูดเรื่องดังกล่าวผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัว เมื่อประมาณเวลา 22.00 น.ของวานนี้( 22 ก.ค. )นายณวัฒน์ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับทางโรงพยาบาลว่าจะขอกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านตามคำแนะนำของแพทย์ โดยได้ออกจากโรงพยาบาลไปในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา นายแพทย์วิทิตยืนยันว่าเป็นการกลับบ้านโดยขออนุญาตอย่างถูกต้อง และแพทย์ได้จ่ายยาพร้อมอุปกรณ์ให้ได้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้าน

ส่วนกรณีที่นายณวัฒน์ถ่ายทอดสดในห้องพักก็เห็นว่าเป็นสิทธิส่วนตัวแต่หากมีการกล่าวพาดพิงถึงสถาบัน องค์กร หรือบุคคลที่3 ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง แต่ขณะนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่พบว่ามีการกล่าวถึงขั้นทำให้โรงพยาบาลเสียหาย และยังไม่มีการดำเนินคดีกับนายณวัฒน์ รวมทั้งเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ

อย่างไรก็ตามในระหว่างการรักษาตัว ยอมรับว่านายณวัฒน์ไม่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องหายใจแบบสอดท่อเป็นเพียงการใช้เครื่องช่วยให้หายใจแบบครอบเพื่อให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น ซึ่งไม่มีการใส่ตลอดเวลา ส่วนการเปิดปิดกล้องวงจรปิดในห้องพักรักษานายณวัฒน์ เปิดปิดตามช่วงเวลาที่แพทย์เจ้าของไข้ร้องขอซึ่งการติดกล้องวงจรปิดเป็นไปตามวิธีการรักษาของผู้ป่วยโควิด-19 ที่ ลดความเสี่ยงระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย

สำหรับกรณีคลิปเสียงระหว่างรองผู้อำนสยการโรงพยาบาลกับนายณวัฒน์ที่มีการเผยแพร่ไป ทางโรงพยาบาลตัดสินใจให้รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล พักร้อนชั่วคราวซึ่งเป็นไปตามรัเบียบของโรงพยาบาลที่หากมีเรื่องกระทบจิตใจของแพทย์ก็จะให้พักเพื่อป้องกันผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่แต่ยืนยันว่าไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ส่วนนายแพทย์ที่เป็นประเด็นหากจะมีการฟ้องร้องก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลทางโรงพยาบาลไม่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด ในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ได้มีการเปิดเผยแชทที่มีพูดถึงอาการของ ณวัฒน์ อาทิ ไม่เคยใช้ออกซิเจนแรงดันสูง , ไม่ได้ใช้ออกซิเจนเป็นอาทิตย์แล้ว แต่เอาใส่มาเวลาไลฟ์ , ถังออกซิเจน ขอเอาไว้ในห้องเอง ไม่ให้พยาบาลเอาออก ไว้เป็นพร็อพในการไลฟ์ , หมอให้กลับบ้านตั้งแต่วันที่ 16 แต่ไม่ยอมกลับ บอกว่าไม่มีแม่บ้านมาทำงานให้ , ตอนที่มารพ.ขนกระเป๋าเดินทางมา 5 ใบ พร้อมเครื่องออกกำลังกาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น