No data was found

พนักงานโรงงานโวยติดโควิด ยังให้คนทำงาน นายอำเภอเมืองชลบุรี รุดดูข้อเท็จจริง สั่งมาตรการเข้มกักตัวแรงงานทั้งหมด

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานโรงงานโวยติดโควิด ยังให้คนทำงาน นายอำเภอเมืองชลบุรี รุดดูข้อเท็จจริง สั่งมาตรการเข้มกักตัวแรงงานทั้งหมด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 23 กรกฎาคม2564นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอก ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและผู้ใช้แรงงานในโรงงาน บริษัท ซุปเปอร์ฟาสท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 43/4 หมู่ 4 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนโลหะ ว่ามีแรงงานติดไวรัสโควิดจำนวนมาก แต่โรงงานไม่ยอมปิดปล่อยให้มีการทำงาน จึงได้ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริง พบว่ามีแรงงานกำลังหอบเสื้อผ้า เตรียมไปกักตัวในพื้นที่แห่งหนึ่งของ อ.เมืองชลบุรี และมีแรงงานอีกจำนวนหนึ่งไม่กล้าเข้าไปทำงานยืนรออยู่ภายนอกโรงงาน

จากการสอบถามผู้ใช้แรงงานของโรงงานดังกล่าวทราบว่า ในโรงงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากตรวจตามขั้นตอนพบว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 50 กว่าคน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์ตรวจสอบโควิดมาตรวจเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อประมาณ 80-100 คน แต่ทางโรงงานยังบังคับให้มาทำงานกันตามปกติ มีบางคนมาทำงาน และบางคนก็กลัวไม่มาทำงานก็มี จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ออกมาตรการให้จริงจัง เพราะพนักงานทุกคนกลัวจะติดไวรัสโควิด-19 แต่ทางโรงงานไม่มีมาตรการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

จากการสอบถามนายบรรทศ แสงชวลิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองข้างคอกกล่าวว่า ตนเองต้องมายืนเฝ้าที่หน้าโรงงาน เพราะโรงงานเอาคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาทำงานร่วมกับคนที่ยังไม่ติดเชื้อ แถมแรงงานที่ติดเชื้อเดินเข้าเดินออกในโรงงานอีกด้วย จึงต้องมายืนกดดัน และได้แจ้งหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว เบื้องต้นทราบว่าจะเอาแรงงานไปกักตัวที่แห่งหนึ่ง ห้องละ 5 คน ตนมองว่าจะเลวร้ายเข้าไปใหญ่ เพราะอาจจะทำให้คนไม่ติดเชื้อ มีโอกาสติดเชื้อสูง ตอนนี้เป็นห่วงชาวหนองข้างคอกที่เข้าไปทำงานในโรงงาน เพราะติดไวรัสโควิด-19 เกือบทุกคน เกรงว่าจะขยายไปสู่ครอบครัว ซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น

นายภิรมย์ อาจวารินทร์ นายก อบต.หนองข้างคอกกล่าวว่า ช่วงนี้คงต้องวางมาตรการเกี่ยวกับเอาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นรถเพื่อไปส่งกักตัว เพราะเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นได้

ทางด้านนายสุคนธ์   สุวรรณศักดิ์สิน   นายอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า เมื่อตนเองทราบข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าได้มีการตรวจไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อประมาณ 50 คน และทางโรงงานได้ซื้ออุปกรณ์การตรวจมาตรวจเองพบว่ามีผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่า 80 คน ซึ่งเป็นการตรวจอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งจะต้องให้ทางโรงพยาบาลดำเนินการตรวจอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามกำลังประสานงานกับผู้ประกอบการ และกำลังให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี สั่งปิดโรงงานพร้อมทั้งกักตัวแรงงานทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วิศาล  แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว Topnews จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น