No data was found

“สถานทูตไทย” เผย ส่งศพเหยื่อฮาโลวีน “อิแทวอน” ถึงไทย 4 พ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"สถานทูตไทย" เผย ส่งศพเหยื่อฮาโลวีน "อิแทวอน" ถึงไทย 4 พ.ย.นี้

เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตามที่มีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 โดยมีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (crowd crush) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 156 คน รวมทั้งมีหญิงไทย 1 คน เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว สถานเอกอัครราชทูตฯ รับทราบข่าวด้วยความเสียใจอย่างยิ่ง และได้รีบดำเนินการติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตเพื่อให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยทันที รวมทั้งได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสาธารณรัฐเกาหลี เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับไปประเทศไทยเพื่อให้ครอบครัวได้ประกอบพิธีทางศาสนาโดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตฯ มีกำหนดส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยด้วยเครื่องบินของสายการบิน Korean Air เที่ยวบินที่ KE651 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ออกจากสาธารณรัฐเกาหลี เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงประเทศไทยในวันเดียวกัน เวลา 21.30 น. (เวลาประเทศไทย) พร้อมกันนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเบื้องต้นสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการสาธารณรัฐเกาหลีว่า จะจัดสรรเงินชดเชย จำนวน 20,000,000 วอน และค่าจัดงานศพ (รวมค่าขนส่งศพ) จำนวน 15,000,000 วอนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับหนังสือจาก นาย Park Jin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และ นาย Oh Se-hoon นายกเทศมนตรีกรุงโซล แสดงความเสียใจต่อทางการไทยและครอบครัวผู้เสียชีวิตชาวไทยสำหรับการสูญเสียชีวิตของคนไทยในครั้งนี้ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งข้อความดังกล่าวให้ญาติผู้เสียชีวิตรับทราบด้วยแล้ว
นอกจากนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้มีหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐเกาหลีนำส่ง (1) ข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึง นาย Yoon Suk-yeol ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (2) ข้อความสารแสดงความเสียใจจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึง นาย Yoon Suk-yeol ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี และ (3) ข้อความสารแสดงความเสียใจจากนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถึง นาย Park Jin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ด้วยแล้ว ทั้งนี้ คนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว หรือ ตกทุกข์ได้ยาก สามารถติดต่อเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ โทร 010-6747-0095 หรือ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น