No data was found

“องอาจ” เสนอ “บิ๊กตู่” ใช้ค่ายทหารทำรพ.สนาม

กดติดตาม TOP NEWS

“องอาจ” เสนอ “พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ค่ายทหารทำ รพ.สนาม หนุน ทบ.ตั้งศูนย์ต้านภัยโควิด-19 ดึง ทร.-ทอ. ร่วมด้วย

วันที่ 23 ก.ค.- นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์โควิดว่า เฟซบุ๊กศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกได้เผยแพร่ข้อมูลระบุว่า กองทัพบกได้ริเริ่มตั้งศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 เพื่อเป็นสื่อกลางช่วยผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษาไปยังศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิดของรัฐบาล (อาคารนิมิบุตร) หรือสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงช่วยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อไปยังโรงพยาบาลสนามที่จัดเตรียมไว้และยินดีเคลื่อนย้ายประชาชนทุกกรณีเมื่อได้รับการร้องขอ สามารถติดต่อที่ศูนย์ฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นายองอาจกล่าวว่า โดยกองทัพบกได้เตรียมโรงพยาบาลสนาม ทบ. 18 แห่งทั่วประเทศ โรงพยาบาลค่าย ทบ. 29 แห่ง และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ของ กทม. 17 แห่ง รวมถึงฌาปนสถานของ ทบ. อีก 4 แห่งไว้รองรับ จึงนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่กองทัพบกได้ริเริ่มเข้ามาช่วยรับ-ส่งฟรี 24 ชั่วโมง ทั้งผู้ป่วยติดเชื้อ ผู้หายป่วยเคลื่อนย้ายศพและฌาปนกิจศพ เพราะจากการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนผู้ป่วยติดเชื้อประสบความยากลำบากในการหาเตียง หาที่รักษาตัว จน ศบค. ต้องหันมาใช้มาตรการให้รักษากักตัวที่บ้านและหาจุดพักคอยเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอและไม่คล่องตัวเท่าที่ควร จนปรากฏข่าวว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรอคอยสถานที่รักษา หาเตียงไม่ได้ จนต้องตายคาบ้าน ตายข้างถนนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

 

นายองอาจกล่าวอีกว่า และเพื่อให้การดำเนินการสามารถช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิดได้เพิ่มมากขึ้นเพราะแนวโน้มการแพร่ระบาดยังไม่มีทีท่าว่าจะเบาบางลง จึงขอเสนอนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดังนี้ 1) ควรนำค่ายทหารทั่วประเทศ โดยเฉพาะค่ายทหารใน กทม. มาทำเป็นโรงพยาบาลสนาม และจุดพักคอยเพิ่มขึ้น 2) ควรแปรสภาพศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด-19 ของกองทัพบกให้เป็นศูนย์ของกองทัพไทย และประสานให้กองทัพเรือ กองทัพอากาศเข้ามาทำงานช่วยเหลือประชาชนด้วย 3) ควรสนับสนุนงบประมาณให้เพียงพอต่อการทำงานอย่างจริงจัง ไม่ควรปล่อยผู้นำหน่วยไปหางบทำงานกันเอง

 

ซึ่งเชื่อมั่นว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ สามารถทำตามข้อเสนอนี้ได้ก็จะช่วยผู้ป่วยติดเชื้อและครอบครัวได้อีกจำนวนมาก และจะช่วยทำให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนของภาครัฐดีขึ้นอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น