No data was found

มีอยู่จริง ร้านข้าวสัตหีบทำกับข้าวถุงละ 10 บาท แบ่งปันความอิ่ม ช่วยคนรายได้น้อย

กดติดตาม TOP NEWS

ครัวสมหญิงสัตหีบ เปิดจำหน่ายอาหารประเภทแกง ผัด ต้ม ในราคาถุงละ 10 บาท ช่วยเหลือประชาชน

ร้านอาหารครัวสมหญิงสัตหีบ ขาดทุนไม่ว่า แต่ตอนนี้ขอช่วยชาวบ้าน ใจดีห่วงคนรายได้น้อย ช่วงโควิด-19 ระบาด ผุดเมนูข้าวแกงถุง ขายแค่ 10 บาท มีเมนู 12 อย่างทุกวัน กำไรอาจไม่มีแต่ แบ่งปันกันได้ จะทำขายไป เรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้าน ครัวสมหญิงสัตหีบ  ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามค่ายกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ เปิดจำหน่ายอาหารประเภทแกง ผัด ต้ม ในราคาถุงละ 10 บาท โดยมีประชาชนสนใจซื้อกลับไปทานกันเป็นจำนวนมาก

โดยมี จ่าเอกภัฏ ชมานนท์  เจ้าของร้านครัวสมหญิง กล่าวว่า แต่เดิมเปิดเป็น ร้านอาหารสไตส์บุฟเฟ่ต์  โดยมีลูกค้าในพื้นที่และนอกพื้นที่มากินกันเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเจอสถานการณ์โรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดในพื้นที่  ประกอบกับมีคำสั่ง พรก .ควบคุมโรค ห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน จึงได้เปลี่ยนมาเป็นครัวทำกับข้าวขาย ถุงละ 10 บาทแทน ประกอบกับคนในสัตหีบตกงานกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะลูกจ้างในร้านอาหารพื้นที่สัตหีบ ตกงานกันเป็นจำนวนมาก กำลังเงินของคนที่จะซื้อกับข้าวกินมีน้อยมาก เราจึงคิดขายแกงถุงละ 10 บาท ขึ้นมา อย่างน้อยๆ คนมีน้อยก็ยังมีกิน ส่วนตัวผมไม่ได้กำไรหรอก แต่เราต้องช่วยกัน ตอนนี้เราต้องพึ่งตัวเองและก็ช่วยคนอื่นให้ได้มากที่สุด คนมีทุนก็มาช่วยกัน คนไม่มีทุนก็สามารถมีชีวิตอยู่รอดไปกับเราได้ ก็ขายไปเรื่อยจนกว่าร้านจะเปิดให้นั่งรับประทานได้ เราก็จะกลับมาเปิดร้านเป็นปกติ ตอนนี้ขอให้แค่พนักงานในร้านมีกินมีเงินเดือน ชาวบ้านบ้านในพื้นที่ ที่เขามีฐานะการเงินน้อย เขาก็มีกินในมูลค่าที่ไม่แพง และร้านเราก็รับคนละครึ่งอีกด้วย ตอนนี้เราต้องช่วยกัน เราเริ่มขายในเวลา 15.00 น -18.00 น. ของทุวันน่าจะพอช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อยให้ได้บริโภคอาหารที่ดี ในราคาที่ถูก เราไม่ได้กำไรจากการขาย แต่ถือว่าได้มีโอกาสแบ่งปัน และจะทำขายไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นและผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน.

 

ด้าน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว หลังทราบข่าวได้เดินทางมาอุดหนุน พร้อมกับกล่าวว่า ช่วงยังไม่มีประกาศห้ามนั่งในร้าน ร้านนี้คนมากินเยอะมาก ก่อนมีคำสั่งออกมาห้ามนั่งรับประทานในร้าน จึงได้พูดคุยกับทางเจ้าของร้าน ก่อนจะมาขายของข้าวแกง ถุงละ 10 บาท เพราะถ้าปิดร้านไปพนักงานในร้าน ต้องอยู่บ้านไม่มีรายได้ จึงได้มาขายข้าวแกง เพื่อช่วยพนักงานในร้านและประชาชน ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ร่วมถึงในร้านยังมีการจัดระเบียบการป้องกันโควิด เป็นอย่างดีเพื่อป้องกันคนจำนวนมากที่มาซื้อข้าวแกง

ด้านประชาชนในพื้นที่ ที่มาซื้อของ ได้กล่าวว่า กับข้าว ถือว่าใช้ได้ผมว่ามากกว่าราคาขายอีก เพราะทุกวันนี้ซื้อกับข้าวแต่ละมื้อ 1 ครอบครัว ก็ตกประมาณ 100-200 บาทต่อมื้อต่อบ้านถือว่าเป็นการช่วยชาวบ้านได้อย่างดีแถมยังปริมาณที่เยอะและถูก ร่วมไปถึงอร่อยอีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี
บก.สุริยา ข่าวไทเพิ่มพูนสุข รายงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น