No data was found

พัทลุง เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับคลัสเตอร์โรงงานเชือดไก่

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุงมีแนวโน้มที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการตรวจเชิงรุกตามอำเภอต่างๆที่ส่วนใหญ่มาจากการติดเชื้อของคลัสเตอร์โรงงานเชือดไก่โดยล่าสุดเมื่อวันนี้(ที่ 22) พบว่าจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการรายใหม่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 จำนวน 924 ราย ได้ผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 57 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อดังกล่าวนี้เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง 5 ราย อ.กงหรา 26 ราย อ.เขาชัยสน 10 ราย อ.ป่าบอน 4 ราย อ.ตะโหมด 3 ราย อ.ศรีนครินทร์ 3 ราย อ.บางแก้ว 1 ราย และรอผลการตรวจอีก 72 ราย และตอนเย็นวันนี้จะมีการนำพนักงานของโรงงานเชือดไก่ที่กำลังกักเก็บตัวในโรงงานฯเข้าไปรักษาใน รพ.สนามแห่งที่ 1 อีกไม่น้อยกว่า 50 ราย


อย่างไรก็ตามในเวลาประมาณ 14.30 น.วันนี้(ที่ 22) ที่โรงแรมวังโนรา อ.เมืองพัทลุง ซึ่งใช้เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง และคณะ ได้ร่วมกันรับเตียงกระดาษและชุดเครื่องนอนจำนวน 100 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิ SCG บริษัท สยามราชธานี และมูลนิธิรัชกิจประการ-มนตรี เป็นเบื้องต้น เพื่อที่จะได้มาดำเนินการในการจัดสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัดพัทลุง หลังจากนี้ทางเครือข่ายทั้ง 3 องค์กร จะได้ประสานอุปกรณ์เตียงกระดาษพร้อมชุดเครื่องนอนเพิ่มเติมให้กับโรงพยาบาลสนามดังกล่าวต่อไป ทางด้านนายกู้เกียรติ ฯ ผวจ.พัทลุง เผยว่า ในขณะนี้จังหวัดพัทลุงมีจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและผู้ป่วยที่เดินทางมาจากกรุเทพฯและปริมณฑล ประมาณ 400 คน โดยส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงานเชือดไก่ ในส่วนของการรักษาในระบบสาธารณสุขนั้นสามารถดูแลผู้ป่วยได้ 250 ราย สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ณ สำนักส่งเสริมการบริการวิชาการและภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ อ.ควนขนุน จำนวน 270 เตียงนั้นเกือบเต็มแล้ว ทางจังหวัดฯจึงต้องมาเปิดโรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์ประชุมโรงแรมวังโนรา เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 โดยสามารถรองรับผู้ป่วยทั้งชั้นบนและล่างรวม 200 เตียง ทำให้ขณะนี้จังหวัดพัทลุงมีเตียงในระบบสาธารณสุข และเตียงโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง รวม 700 เตียง ในส่วนของจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 3 ทางจังหวัดฯก็กำลังจัดเตรียมไว้แล้วเช่นกัน สำหรับการตั้งด่านที่เชื่อมต่อกับอำเภอต่างๆของจังหวัดสงขลาซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มนั้นมีการตั้งด่านดังกล่าว 4 จุด คือ อ.ปากพะยูน 2 จุด อ.ป่าบอน 1 จุด และ อ.ควนขนุน 1 จุด โดยจะตั้งด่านดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ผ่านด่านทั้ง 4 ด่านนั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาการวางระเบียบและกฎเกณฑ์ในการปฏิบัติ

ในขณะเดียวกันในเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้(ที่ 22) ที่บริเวณหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง หอการค้าจังหวัดพัทลุง นำโดย นางสาวพสุกานต์ ลาภานุพัฒนกุล ประธานหอการค้าจังหวัดพัทลุงและคณะกรรมการหอการค้าฯ พร้อมด้วย ผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดพัทลุง (YEC ) ได้นำมอบข้าวสาร 1,200 กิโลกรัม น้ำดื่ม จำนวน 4,800 ขวดและไข่ไก่ 1,200 ฟอง มามอบให้กับผู้ประสบภัยจากโรคระบาดโควิด-19 ผ่านทางสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง


นางสาวพสุกานต์ ฯ กล่าวว่า จังหวัดพัทลุงควรออกมาตรการเร่งด่วน ให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจหาเชื้อได้มากขึ้น โดยการเพิ่มจุดบริการตรวจหาเชื้อฟรีสำหรับผู้ที่มีความเสี่ยง เพื่อให้แยกผู้ป่วย ออกจากกลุ่มทั่วไปให้ได้โดยเร็ว หากไม่เริ่มทำอย่างเร็ว แล้วต้องใช้มาตรการ Lockdown เชื่อว่า ไม่ส่งผลดีอย่างมากต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนและเศรษฐกิจในจังหวัดอย่างแน่นอน เพราะขนาดยัง ไม่มีการ Lockdown ประชาชนในจังหวัดยังประสบปัญหาว่างงานมากขึ้น และรายได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งเป็นความเดือดร้อนในวงกว้างและอาจเป็นภาระที่ภาคราชการต้องเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในอนาคต และต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดของโควิดในละรอกนี้ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและบริการต่างๆเป็นอย่างมาก

วสุ ปัณณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น