No data was found

กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักโยธา กรุงเทพฯ ล้อมคอก หลังเกิดอุบัติเหตุ มีผู้พลัดตกท่อเสียชีวิต มี แจ้ง กฟน. เร่งปิดฝาท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ให้เรียบร้อยได้มาตรฐานภายใน 3 วัน หาดฝ่าฝืนอาจส่งผลกระทบใบอนุญาตโครงการต่อไป

กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต – Top News รายงาน

พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว

คืบหน้า กรณีอุบัติเหตุ ชายพลักตกลงไปในท่อ ร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณเกาะกลางถนน หน้าปากซอยลาดพร้าว 49 แขวง/เขตลาดพร้าว เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งต่อมา นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทเลินเล่อของผู้รับเหมาช่วงโครงการดังกล่าว พร้อมกล่าวขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และรับปากจะดำเนินการแก้ไข ด้วยการนำแผ่นปูนซีเมนต์มาวางทับฝาท่อและติดสัญลักษณ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบ และยืนยันจะรับผิดชอบเยียวยาผู้เสียหายเต็มที่ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เร่งปิดฝาท่อ

ล่าสุด วันนี้ (3 พ.ค.) นายสุประชา บวรโมทย์ ผู้อำนวยการกองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้ลงนามคหนังสือด่วนที่สุด ที่กท. 0902/1296 ถึง ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง เรื่อง ระงับการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ช่วงลาดพร้าว – สำโรง)

โดยระบุว่า ‘ตามหนังสือที่อ้างถึง สำนักการโยธาอนุญาตให้การไฟฟ้านครหลวงต่ออายุหนังสืออนุญาต ดำเนินการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ช่วงลาดพร้าว – สำโรง) ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

 

สำนักการโยธาได้รับการประสานจากสำนักงานเขตวังทองหลาง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 พบประชาชนพลัดตกลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเสียชีวิต บริเวณเกาะกลางถนนปากซอยลาดพร้าว 49 พื้นที่เขตวังทองหลาง

จากการตรวจสอบพบว่า มีการนำไม้อัดที่มีสภาพชำรุดมาปิดฝาบ่อไว้ ไม่เรียบร้อย และปัจจุบันบ่อพักในโครงการดังกล่าวยังไม่มีการปิดฝาบ่อให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน จำนวนหลายจุด จึงขอให้การไฟฟ้านครหลวง ระงับการก่อสร้างและให้ตรวจสอบและปิดฝาบ่อในโครงการดังกล่าวให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน ภายใน 3 วันนับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือฉบับนี้

พร้อมทั้งดำเนินการติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเยียวยาค่าเสียหากเนื่องจากการปฏิบัติงานด้วยความประมาทเลินเล่อ ไม่เป็นไปตามคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภคและเงื่อนไขในหนังสืออนุญาต หากไม่ดำเนินการกรุงเทพมหานครจะขอระงับ การพิจารณาอนุญาตงานรายถัดไปของการไฟฟ้านครหลวงที่ยื่นขออนุญาตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้สำนักการโยธาทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น