No data was found

พสกนิกรปกป้องสถาบัน  ร้องอธิการฯ สอบ ‘อบจ.จุฬาฯ’ ด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันฯ ทำหนังสือส่งถึงอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จี้ตั้งกก.สอบสวนอบจ.จุฬาฯ เร่งด่วน หลังปล่อย 3 ผู้ต้องหาคดี 112  พูดในพิธีปฐมนิเทศนิสิตใหม่

วันที่ 22 ก.ค.-ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ภาคีประชาชนปกป้องสถาบัน อาชีวะปกป้องสถาบัน ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ศปปส. ได้ทำหนังสือในนามกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งถึง ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง สอบสวนข้อเท็จจริงรวมไปถึงบทลงโทษต่อกรณี อบจ.จุฬาฯ ที่นำโดย นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้เชิญ 3 ผู้ต้องหาในคดีม.112  ทั้งนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์หรือเพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล มาพูดคุยในพิธีปฐมนิเทศนิสิตใหม่ทุกคณะ รุ่น 105 ทางออนไลน์ โดยหนังสือระบุว่า

 

เนื่องด้วยวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดพิธีปฐมนิเทศนิสิตใหม่ทุกคณะ รุ่น 105 ทางออนไลน์ แต่บังเกิดสิ่งที่เลวร้ายไม่น่าให้อภัยขึ้นคือ การที่อบจ.จุฬาฯได้เชิญผู้ต้องหาม.112 มาร่วมในพิธีอันสง่างาม ทรงคุณค่า และมีเกียรติของนิสิตใหม่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกทั้งพิธีฯได้จัดในสถานที่อันเป็นมงคลและศักดิ์สิทธิ์  เนื่องจาก “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ตั้งชื่อตามพระนามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และเป็นมหาวิทยาลัยที่สถาปนาด้วยพระราชทรัพย์และที่ดินส่วนพระองค์ที่ทรงพระราชทานให้ ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีประวัติอันยาวนานและเป็นเกียรติยิ่งสำหรับนิสิตที่มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่ ณ ที่นี่

“จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” เป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกของประเทศไทย ถือกำเนิดจากโรงเรียนสำหรับฝึกหัดวิชาข้าราชการฝ่ายพลเรือน โดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ตั้งขึ้น ณ ตึกยาวข้างประตูพิมานชัยศรีในพระบรมมหาราชวัง เมื่อ พ.ศ.2442 และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนมหาดเล็ก เมื่อ 1 เมษายน พ.ศ. 2445 เพื่อผลิตบุคลากรให้รับราชการ ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว  โดยในช่วงแรกมีการจัดการศึกษาเป็น ๔ คณะ ได้แก่ คณะรัฐประศาสนศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจแทนผู้ปกครองของเหล่าบรรดานิสิตใหม่ที่ลูกหลานได้มีโอกาสร่ำเรียนในสถานศึกษาที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก “สถาบันพระมหากษัตริย์” ล้นพ้นเป็นอเนกอนันต์

แต่พอมาถึง ณ ปัจจุบันนี้มหาวิทยาลัยแห่งแรกของสยามประเทศ (ประเทศไทย) ที่สร้างด้วยเงินและที่ดินส่วนตัวของพระมหากษัตริย์ กลับต้องมามัวหมองด้วยนิสิตบางคน – บางกลุ่มที่มีอุดมคติด้านลบและคิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วอาศัยความเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องเอาความคิดและอุดมคติด้านลบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาฝังหัวนิสิตรุ่นน้อง ในเหตุการณ์ที่อบจ.จุฬาฯได้เชิญผู้ต้องหา ม.112 มาร่วมในพิธีฯโดยการอัดคลิปมาเผยแพร่

 

และที่เลวร้ายที่สุดคือคำพูดของนายพริษฐ์ มีถ้อยคำที่ถ่อยสถุนและเลวร้ายที่สุดที่ไม่คิดว่าจะมีในพิธีปฐมนิเทศนิสิตใหม่ และที่เลวร้ายไปกว่านั้นคือเหตุการณ์อันแสนอัปยศนี้เกิดขึ้นในสถานศึกษาที่ได้ขื่อว่าเป็นสถานศึกษาที่ถือกำเนิดก่อเกิดโดย “สถาบันพระมหากษัตริย์” ดังนั้นทางกลุ่ม “พสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์” จึงขอประณามการกระทำอันต่ำตม,ถ่อยสถุนนี้ของนายพริษฐ์ และเรียกร้องให้ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอบจ.จุฬาฯเป็นการเร่งด่วน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงและหรืออาจรวมไปถึงบทลงโทษต่างๆ ต่อเหตุการณ์อัปยศดังกล่าวนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น