No data was found

“หมอเหรียญทอง” ร่ายยาว ท่ามกลางดราม่า จรรยาบรรณแพทย์ ลั่น ใครที่กล่าวหาร้องเรียน ทำได้เท่าผมหรือไม่?

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ร่ายยาว ท่ามกลางดราม่า จรรยาบรรณแพทย์ ลั่น ใครที่กล่าวหาร้องเรียน ทำได้เท่าผมหรือไม่ ระบุพร้อมยืนเคียงข้างประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กตอบโต้กระแสข่าวแพทยสภาอาจจะทำการยึดใบอนุญาตประกอบวิชาชีพแพทย์ ว่า ท่านทั้งหลายที่มารับการตรวจโควิดด้วยวิธี RT-PCR รพ.มงกุฎวัฒนะ ยังคงดำเนินการอยู่ทกวีวันอย่างไม่เคยหยุด และมีผู้มารับการตรวจจำนวนมากมายจะต้องทำใจและเข้าใจไว้ล่วงหน้าเสียก่อนนะครับว่า เตียงที่ รพ.มงกฎวัฒนะ ได้สำรองไว้รับท่านนั้น จะเป็นเตียงสนามในเครือข่าย รพ.สนามทั้งหมดที่ผมรับผิดชอบ

 

พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังบอกอีกว่า ผมขอความกรุณาอย่าคาดหวังความสะวกสบายดั่งเช่นสถานการณ์ปกติที่รักษาตัวกันใน รพ.มงกุฎวัฒนะซึ่งเป็น รพ.หลัก ทีผมเริยกว่า รพ.ประจำถิ่นในสถานการณ์โรคระบาด การรักษาตัวในเครือข่าย รพ.สนามทั้งหมดที่ผมรับผิดชอบ อันได้แก่ รพ.สนาม พลังแผ่นดิน , รพ.สนามพิทักษ์ราชัน , พ.สนามกรมทหารปันใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 และ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมิ (กำลังดำเนินการเพื่อจะรับผู้ป่วย ในสิ้นเดือน ก.ค.นี้) จำนวนรวมกันทั้งสิ้นมากกว่า 3,000 เตียงนั้นเป็น รพ.สนาม ขนานแท้ในสถานการณ์สาธารณภัยโรตระบาดที่มิผู้ป่วยจำนวนมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรับผู้ป่วยจำนวนมากๆให้จงได้ภายในระเวลาที่เร่งด่วน

 

อีกทั้งยังมี ผู้ป่วยจำนวนมากมาจากทั้งครอบครัวที่ยากไร้ บางรายก็เป็นคนต่างด้าว ต่างสัญชาติ บางรายอาจจะพอมีพอกิน หรือ มีฐานะร่ำรวยแต่ไม่สามารถเข้า รพ.เอกชนได้เพราะเตียงเต็ม สถานการณ์เช่นนี้ ผมขอความกรุณาว่าอย่าเพิ่งใส่ใจกับความสะดวกสบายกันนะครับ ผมขอให้มุ่งเข้ารับการกักกันรักษากันให้ได้เสียก่อนเถิดครับ ในบางรายที่บุคลากรทางการแพทย์ประจำ รพ.สนาม เห็นว่าสามารถกลับบ้านได้ [Home Isolation] เราก็จะรีบตำเนินการให้ออกจาก รพ.สนาม แล้ววางแผนกักกันและรักษาตัวที่บ้าน [Home Isolation] ให้แก่ท่านทันที

 

ขณะเดียวกัน ผมขอให้อดทนกันนะครับ ผมขอเรียนว่าผมไม่ได้สนุกหรืออยากดังจากการตั้ง รพ.สนามหลายแห่งที่มีเราจะผ่านสถานการณ์ภัยโควิดนี้ไปด้วยกัน เตียงจำนวนมากๆ ในขณะที่ศักยภาพส่วนตัวมีทรัพยากรเพียงน้อยนิด และจำกัดอย่างยิ่งเลยนะครับ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งยังยากลำบากต้องประสบปัญหาจาก การก่อกวนทางการเมือง การใช้อำนาจทางกฎหมายของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นต่างๆ นานา แต่มันไม่สะทกสะท้านต่อการเป็นผู้นำของผมหรอกครับ และผมจะนำพาบุคลากรทางการแพทย์ในสังกัด พร้อมจิตอาสาจำนวนมากเพื่อบรรเทาสาธารณภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม มันเป็นความภาคภูมิใจของผม มันเป็นเกียรติศักดิ์ของทหารบำนาญแก่ๆของผม ที่ตั้งใจถวายงานรับใช้เบื้องพระยุคลบาทด้วยการรักษาชีวิตพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินเท่านั้น ใครที่กล่าวหาร้องเรียนว่าผมไร้ซึ่งจริยธรรมแห่งวิชาชีพแพทย์จนต้องถอดถอนเพื่อรักษาไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพแพทย์นั้นมีความสามารถ รักษาชีวิตผู้ป่วยจำนวนมากๆในสาธารณภัยโรคระบาดได้เท่าผมหรือไม่ ผมฉวยโอกาสทางธุรกิจแสวงหาประโยชน์จากสาธารณภัยโรคระบาดอันเป็นทุกข์ของผู้ป่วยเจ็บจำนวนมากหรือไม่ รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เดียวๆ ที่ไม่มีทุนทรัพย์มากมายแต่สามารถมิส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสาธารณภัยอย่างเกินกำลังกันได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น