No data was found

คนอินเดียทั้งโกรธทั้งช็อค! หลังสาธารณสุขบอกไม่มีใครตายเพราะขาดออกซิเจน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวอินเดียแสดงความตกใจและโกรธหลังจากรัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขบอกรัฐสภาว่าไม่มีรายงานการเสียชีวิตของโควิด 19 จากการขาดแคลนออกซิเจน

นางภารตี ปาวาร์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการครอบครัว ได้กล่าวในการตอบคำถามฝ่ายค้านในสภาสูง ที่ถามเกี่ยวกับการเสียชีวิตทั้งในโรงพยาบาลและบนท้องถนนในการระบาดระลอกที่ 2 ว่าเกี่ยวข้องกับการขาดแคลนออกซิเจนหรือไม่ ซึ่งเธอก็ได้บอกว่า สุขภาพเป็นเรื่องของรัฐ กระทรวงสาธารณสุขส่วนกลางได้ออกแนวทางโดยละเอียดสำหรับการรายงานการเสียชีวิตของทุกรัฐ และพวกเขาไม่ได้รับรายงานใด ๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตเนื่องจากการขาดแคลนออกซิเจน

คำตอบนี้นับว่าย้อนแย้งกับสถานการณ์ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม เป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วงนั้น อินเดียเผชิญกับการระบาดของโควิด 19 ระลอกที่ 2 อย่างรุนแรง รายงานประจำวันจะมีบันทึกถึงการเสียชีวิตเพราะขาดออกซิเจน สิ่งนี้ทำให้ชาวอินเดียต่างโกรธเคืองและเจ็บปวด เพราะรัฐบาลที่แน่นอนว่าต้องเห็นข่าวสารจากโลกออนไลน์เพราะสื่อทั่วโลกต่างรายงานถึงเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง กลับไม่ได้รายงานการเสียชีวิตใด ๆ โดยเฉพาะจากการขาดออกซิเจน และไม่ยอมรับความจริงที่น่าสลดในสิ่งที่หลายครอบครัวต้องเผชิญ

ดร.เกาทัม ซิงห์ ผู้ดูแลโรงพยาบาลขนาดเล็กในเดลี บอกกับผู้สื่อข่าวบีบีซีว่า เกิดการขาดแคลนออกซิเจนอย่างเฉียบพลันในช่วงเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม โดยตอนนั้นต้องมีการจัดการออกซิเจนเป็นรายชั่วโมง และต้องมีการร้องขอและหยิบยืมจากที่อื่นมาด้วย

โครงสร้างพื้นฐานด้านสุขภาพของอินเดียเริ่มพังทลายลงเนื่องจากความต้องการเตียงในโรงพยาบาล การขาดออกซิเจน และความต้องการยารักษาโรคที่เพิ่มสูงขึ้น สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ได้แสดงภาพให้เห็นถึงสถานการณ์ที่วิกฤตหนัก และภาพเหล่านี้ก็ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก ดังนั้น คำแถลงของรัฐบาลที่บอกว่าไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตด้วยออกซิเจนจึงทำให้ชาวอินเดียทั้งโกรธและตกใจ

ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินเดียเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงช่องโหว่ที่สำคัญในการรายงานข้อมูลโควิด 19 ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญ ทั้งนี้ อินเดียรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 อยู่ที่กว่า 418,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น