No data was found

เปิดโพสต์หมอฟาด “สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์-หมอที่เอาแต่ด่า-นักการเมือง”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดโพสต์ “พญ.นงนลินี” ฟาด “สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์-หมอที่เอาแต่ด่า-นักการเมืองใจดำ” เตือนแจกยาฟาวิพิราเวียร์เอง ระวังได้สายพันธุ์ไวรัสเป็นของตัวเอง วอนเลิกอคติ อย่าเอาการเมืองนำ

ขณะนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ข้อความของ แพทย์หญิงนงนลินี จัยสิน แพทย์ชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 10 อบุลราชธานี ที่โพสต์เฟสบุ๊กเรื่อง เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? ต้องถามคุณสรยุทธกลับ ถามดาราคอลเอาท์ ถามหมอที่เอาแต่วิจารณ์ ถามทุกคนที่สร้างเฟคนิวส์มาตั้งแต่ต้น และถามนักการเมืองที่ใจดำ คอยขัดขวางการทำงานทุกอย่าง ทั้งฝ่ายรัฐและฝ่ายค้าน

 

โดย แพทย์หญิงนงนลินี เล่าว่าตนเองเพิ่งมีโอกาสได้ไปอาสาที่ กทม. เมื่อไม่นาน สิ่งที่เห็นคือคนไข้ส่วนใหญ่ที่เข้าถึงบริการคือกลุ่มสีเขียว กลุ่มคนในค่ายในแคมป์ของเจ้าของกิจการ ที่เข้าถึงบริการง่ายและหน่วยงานรับน้ำท่วมปาก ทำไมคุณเป็นนักข่าวไม่ไปเจาะลึกว่าคนไข้ในโรงพยาบาลสนาม แต่ละวันรับคนไข้กลุ่มไหน รับมาแล้วต้องอยู่ถึง 14 วัน ขณะที่คนติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน คุณเห็นแค่ปลายทางที่คนไข้หนัก คุณร้องไห้ คุณประสานผู้บริหาร สปสช. กรมการแพทย์ ที่อยากเอายามาแจกคนไข้หนักเสียเอง โชคดีบังเอิญที่ตนเองได้รับรู้ควาพยายามอันนี้ จึงพยายามโพสต์และพยายามโทรเข้ากรมการแพทย์ เพื่อไม่ให้พวกคุณนำยานำออกซิเจนมาแจกเสียเอง เพราะคนเหนื่อยไม่ต้องการแค่ยา ไม่ต้องการออกซิเจน ต้องการการประเมินดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องการยาลดการอักเสบที่ใช้ฉีดเอา ไม่ได้กินเอา ถ้ารักษาคนไข้หนักกันเอาเอง เราก็จะเหมือนอังกฤษ ที่ช่วงนึงคนตายเยอะมากเพราะแจกยาต้านไวรัสและสเตียรอยด์ ผลที่ตามมาคือได้พันธุ์ไวรัสเป็นของตัวเอง

 

แพทย์หญิงนงนลินี ชี้แจงอีกว่า ตนห้ามไม่ใช่ว่าเรื่องการเมือง เพราะตนเองไม่เคยได้ผลประโยชน์จากการบริหารบิ้กตู่สักบาท และไม่เคยถามว่าเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร แต่อยากจะบอกว่าเราจะไม่มีวันมาถึงจุดนี้เลยถ้าเราไม่อคติต่อกัน เอาเรื่องการเมืองนำ เราควรจะได้นักข่าวที่ช่วยโรงพยาบาลสนามเต็มที่ เราควรจะได้นักข่าวที่เป็นกระบอกเสียงแทน และกดดันโรงพยาบาลสนามให้รับคนไข้หนักมากกว่าคนไข้ครองเตียงเพื่อประกัน เราควรจะได้ดาราที่ช่วยกันบริจาคเพื่อโรงพยาบาล หรือเพื่อประชาชนที่ตกงาน นาทีนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชีวิตประชาชน ไม่ใช่คอลเอาท์หรือใครจะอยู่จะไป นอกจากนี้หมอบางคนถูกยกย่องเป็นหมอแห่งประเทศ เพราะด่ารัฐบาลได้สะใจ มากกว่าที่จะเสียสละทุ่มเทแบ่งเบาภาระคนหน้างาน ขนาดตนไปอยู่แค่ 7 วันยังเปลี่ยนสีคนไข้ให้คนสนใจแล้วนำมาเป็นนโยบายได้ พวกคุณอยู่ กทม. ตลอด ทำมาหากินร่ำรวยมีเครดิตทางสังคม หากคุณทุ่มเททำงานร่วมกับแพทย์ด่านหน้า คุณจะเห็นเหมือนสิ่งที่ตนเห็น

 

แต่ถึงอย่างไรขอบคุณคุณสรยุทธ และคุณได๋ที่กลับลำ ไม่สร้างความลำบากใจให้แพทย์ที่อยู่ด่านหน้า ด้วยการดื้อดึงที่จะหายาฟาวิพิราเวียร์ และสเตียรอยด์มาแจกเอง เห็นตัวอย่างประเทศที่ทอดทิ้งคนไข้แจกยากินเองแม้ในคนไข้หนักหรือไม่ ทั้งอังกฤษ ทั้งอินเดีย ทั้งอเมริกา เขามีสายพันธุ์เป็นของตัวเอง มองตรงไหนเห็นปัญหา ปัญญาต้องตามมา ไม่ใช่ช่องทางจัดการรัฐบาลตามมา นาทีนี้เราต้องช่วยกันเพื่อประเทศชาติของเรา ไม่ใช่เพื่อคุณประยุทธหรือคุณทักษิณ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.ธรณ์" เผย "ทะเลไทย" ร้อนเท่าออนเซนญี่ปุ่น วัดอุณหภูมิน้ำจากแหล่งหญ้าในทะเล ทะลุ 40 องศา
“อ๋อม สกาวใจ” รับไม่ได้ โร่แจ้งความ "เกรียนคีย์บอร์ด" เมนต์คุกคามทางเพศ
"อนุทิน" นำทีมพบผู้ใช้แรงงาน รับ 10 ข้อเรียกร้อง ยันเดินหน้าปรับค่าจ้าง พัฒนาทักษะอาชีพ เพิ่มสวัสดิการชีวิต
ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น
"เทพไท" จวกเดือด ผลงานกกต.ครบ 1 ปีเลือกตั้ง 80 สำนวนร้องผิด แจกใบแดง เงียบกริบ
นาทีสลายม็อบนศ.ยึดตึกม.โคลัมเบีย (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น