No data was found

ชาวบ้านเดือด แห่ปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายผ่าน หลังวิ่งกันสนั่นทั้งวันทั้งคืน หวั่นถนนพัง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - ชาวบ้านเดือด แห่ปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายผ่าน หลังวิ่งกันสนั่นทั้งวันทั้งคืน หวั่นเกิดอันตรายกับลูกหลานและถนนพัง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 18 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านตำบลแก อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จากหลายหมู่บ้านจำนวนหลายร้อยคน ได้อุ้มลูกจูงหลานพากันออกมาประท้วงปิดถนนไม่ยอมให้รถบรรทุกทรายวิ่งผ่านหมู่บ้าน ที่บริเวณทางโค้งบ้านแก ม.ที่ 10 ต.แก อ.รัตนบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางที่วิ่งมาจากตำบนกุดขาคีม มาผ่านตำบลแก เพื่อที่จะออกสู่ถนนใหญ่ที่อำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ โดยการนำของกำนันและผู้ใหญ่บ้านในตำบลแก ซึ่งได้เป็นตัวแทนในการเข้าเจรจากับคนขับรถบรรทุกทรายว่า ชาวบ้านไม่ให้รถที่บรรทุกทรายวิ่งผ่าน แต่หากจะผ่าน ก็ต้องกลับรถเอาทรายไปลงไว้ยังจุดเดิมที่ขนมาก่อน เหลือแต่รถปล่าวๆแล้วจึงจะให้วิ่งผ่านหมู่บ้านไปได้ ส่วนรถยนต์อื่นๆนั้นยังคงให้วิ่งผ่านไปได้ปกติ ยกเว้นรถที่บรรทุกทรายเท่านั้น ทำให้บริเวณถนนเส้นนี้ มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อจอดติดเป็นทางยาวกว่า 1 กม. ซึ่งเป็นรถที่บรรทุกทรายมาทั้งสิ้น ซึ่งต้องมาคอยกลับรถตรงจุดที่ชาวบ้านมารวมตัวกัน เพื่อที่จะวิ่งกลับไปเอาทรายลงยังตำบลกุดขาคีมก่อน ซึ่งเป็นจุดที่มีการสต็อกทรายไว้ของเอกชนรายหนึ่ง ที่อยู่ริมลำน้ำมูลในตำบลกุดขาคีม แล้วจึงจะวิ่งรถปล่าวย้อนกลับมาผ่านทางได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.รัตนบุรี มาคอยช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องจราจรให้ เนื่องจากถนนมีความแคบ และมีรถติดสะสมกันเป็นจำนวนมา ซึ่งก็เป็นไปด้วยความทุลักทุเล

โดย นางสำราญ นามโคตร อายุ 61 ปี ชาวบ้านตำบลแก ซึ่งได้ออกมาร่วมประท้วงด้วยก็ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนมาก มีรถขนทรายวิ่งกันเยอะ กลัวถนนเสีย วิ่งกันตั้งแต่ตี 4 จนถึง 4 ทุ่ม 5 ทุ่มทุกวันมาเป็นอาทิตย์แล้ว วันนี้ชาวบ้านก็เลยมารวมตัวกันปิดถนนไม่ให้วิ่ง เพราะถนนก็น้ำท่วม แล้วรถบรรทุกทรายก็ยังมาวิ่งอีก ถนนก็จะทรุดและพัง เพราะถนนเส้นนี้ทุกหมู่บ้านก็จะต้องมาวิ่งผ่านถนนเส้นนี้ทั้งหมดเพื่อเข้าสู่อำเภอรัตนบุรี ชาวบ้านก็เลยเดือนร้อนมาประท้วงกัน

และ นางกองแก้ว นาดี อายุ 75 ปี ชาวบ้านแก ม.10 ก็ได้กล่าวว่า เดือดร้อนมาก ถนนจะขาด เคยประท้วงบอกให้หยุดวิ่งก็ไม่หยุด แต่ก่อนบอกว่าจะขนเอาไปช่วยน้ำท่วม ก็ไม่ว่าอะไร แต่ตอนนี้มันขนเยอะเกิน บอกให้หยุดก็ไม่หยุด ชาวบ้านก็เลยออกมาประท้วงกัน

 

จากการสอบถาม นายสมานมิตร ยิ่งงาม กำลันตำบลแก ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ก็ทราบว่า วันนี้ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องรถขนทรายวิ่งผ่านหมู่บ้าน เนื่องถนนมีน้ำท่วม เกรงว่าถนนจะพัง เนื่องจากมีรถบรรทุกทรายวิ่งมาเป็นจำนวนมาก วันละ 50 ถึง 60 คัน ซึ่งก็เคยคุยกันแล้วว่าให้หยุดวิ่งก่อนจนกว่าน้ำมันจะแห้ง แต่ก็ไม่หยุดวิ่ง ยังคงวิ่งกันอยู่เหมือนเดิม ชาวบ้านก็เดือดร้อนเลยไม่พอใจพากันออกมาร้องและประท้วงกัน ซึ่งในตอนแรกก็ขอกันว่าจะเอาทรายไปช่วยน้ำท่วม เอาไปใส่กระสอบทราย แต่เอาเข้าจริงๆมันไม่ใช่ เพราะถ้าวิ่ง 10-20 เที่ยวก็น่าจะพอ แต่พอตนไปถามกับคนขับรถ ก็ปรากฏว่าเขาเอาทรายไปขาย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่ใช่แล้ว เป็นการผิดคำพูด เป็นการฉวยโอกาสเพราะช่วงนี้ทรายหายากเพราะมีน้ำท่วม แต่กลับมาอ้างว่าจะเอาไปช่วยน้ำท่วม

ด้านชาวบ้านอีกราย (ไม่ขอเปิดเผยนาม ) ก็ได้กล่าวว่า เป็นห่วงเด็กๆ เพราะรถวิ่งกันเร็วมาก ถนนก็จะพัง และหากจะมีการเจรจากันหลังจากนี้ ยังไงชาวบ้านก็จะไม่ให้วิ่งต่ออีกแน่นอน.

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น