No data was found

“เพราะทุ่มเทแรงกายแรงใจ” ทีมสตรีทอาร์ต คว้ารางวัลสืบสานตามรอยพ่อ ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

"ครูโป๊บ" ดีใจได้รับรางวัลสืบสานตามรอยพระราชปณิธานในหลวง ร.9 จากโปรเจค "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" เชื่อว่าผลมาจาก ส่วนหนึ่งมาจากความตั้งใจของทีมงานที่ยอมเหน็ดเหนื่อยและทุ่มเมแรงกายแรงใจ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวัส จำปาแสน หรือ “ครูอะไหล่” หัวหน้าทีม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล พร้อมทีมงาน ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นไปเก็บรายละเอียดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ผนังด้านข้างของอาคารเฉลิมพระเกียรติ 9 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 โรงพยาบาลหัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์ โดยวันนี้อากาศแจ่มใส ลมไม่แรง ทำให้ไม่มีอุปสรรคในการทำงาน

ทั้งนี้ ทีมงาน สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เน้นเก็บรายละเอียดสีและเงาของพระบรมสาทิสลักษณ์ เพื่อให้ภาพออกมาสวยงามมากที่สุด ขณะที่ นางประภาพรรณ บัวเล็ก ที่ปรึกษาโครงการสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เป็นตัวแทนทีมงาน สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ด้านศิลปวัฒนธรรม ได้เข้ารับโล่รางวัล พระภัทรภักดิ์ ซึ่งเป็นรางวัลแห่งการสืบสานตามรอยพระราชปณิธานในหลวง ร.9 เนื่องในโอกาสน้อมรำลึกวันแห่งการสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2565 ที่หอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการ โดยมี พล.อ.ดุษฎี รามสมภพ เป็นประธานมอบรางวัล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายสรรเพชญ ศรีทอง หรือ “ครูโป๊ป” เลขานุการโครงการ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เปิดใจถึงการเข้ารับรางวัล ว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ทีม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ได้รับรางวัลนี้ ส่วนหนึ่งมาจากความตั้งใจของทีมงานที่ยอมเหน็ดเหนื่อยและทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยกันวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 ซึ่งเน้นสืบสานตามรอยพระราชปณิธานจนได้รับรางวัลในที่สุด

 

นายสรรเพชญ บอกอีกว่า ที่เหนือความคาดหมาย คือ การวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง ร.9 กลายเป็นการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนที่รักและเทิดทูลพระองค์ ซึ่งนำไปสู่การให้กำลังใจและการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ จนเกิดเป็นผลงานที่ทรงคุณค่าซึ่งไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น