No data was found

“เจ้าของตลาด” แจงปม ด่าแม่ค้า-ติดป้ายว่า “บุคคลอันตราย” ลั่นเจตนาดี

กดติดตาม TOP NEWS

"เจ้าของตลาด" แจงปมติดหน้าร้านว่า "บุคคลอันตราย" ลั่นเจตนาดี อยากให้เปิดร้านขายของ

จากกรณี แม่ค้าสุดทน แจ้งหมิ่นประมาทเจ้าของตลาด นำป้ายติดหน้าร้านว่า “บุคคลอันตราย” แถมมายืนด่าหน้าร้าน เหตุไม่พอใจที่ไม่เปิดร้านขายทั้งวัน ทั้งที่จ่ายค่าเช่าตรง งงทำไมต้องบังคับกันด้วย

ล่าสุดวันนี้ 17 ต.ค 65 เวลา 11.00 น. ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่ตลาดที่เกิดเหตุ ชื่อ ตลาด นิวนอมอล ตั้งอยู่ที่ ถนนหลังวัดมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง พบกับ นางมาเรียง นานาประเสิรฐ อายุ 65 ปี เจ้าของตลาด ได้ชี้แจงสาเหตุที่แท้ตริงให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า เป็นคนเอาป้ายไปติดเอง แต่เจตนาจริงๆ คืออยากให้เจ้าของร้านมาขายของทุกวัน ไม่อยากให้ตลาดเงียบ ซึ่งร้านอื่นๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาเพราะเค้าเปิดค้า – ขายทุกวัน และเมื่อวานตนก็ได้คุยกับเจ้าของร้านแล้วว่า อยากให้เอากระชังที่มีน้ำทะเลออกจากห้องเช่า เพราะว่าจะทำให้พื้นเสียหาย ถ้าเกิดกรณีน้ำทะเลไหลออกมาเพราะมีความเค็ม ซึ่งทางด้านเจ้าของร้าน ก็บอกว่าจะเอาออกภายในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งทางเจ้าของที่ก็พร้อมที่จะให้ขายต่อหากทำตามกฎ กติกา อยากให้มาขายให้ได้ทุกวัน เพราะตามสัญญา คือต้องเช่าขายของ ไม่ใช่ปิดบ่อยแบบที่เป็นอยู่ และส่วนเรื่องเงินค่าเช่าก็อยากให้จ่ายตรงเวลา ในวันที่ 5 ของทุกเดือนซึ่งอยู่ในสัญญา

ข่าวที่น่าสนใจ

นางมาเรียง ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตลาดตน ที่ทำห้องให้คนเช่าขายของ ตนตั้งใจจะทำมาให้ชาวบ้านได้มีอาชีพทำกิน จึงไม่เก็บค่าเช่าแพง และให้พื้นที่เต็มที่กับผู้เช่า ด้วยขนาดห้อง 2 ล็อก 8 x 8 เมตร ในราคาเพียง 3,500 บาท เพราะตนคิดว่า ไม่มีที่ไหน ที่ให้ได้ดีเท่าที่นี่ ทางด้านคดีก็พร้อมที่จะให้ตำรวจเรียกตัวเพื่อไปชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอยากให้ทางเจ้าของร้าน และผู้แจ้งความเดินทางไปให้ปากคำพร้อมกัน

ส่วนร้านอื่นๆ ที่อยู่ในตลาดเดียวกัน เช่น ร้านซักรีด ซึ่งอยู่ข้างๆ ร้านที่เกิดเหตุ ได้บอกว่า ร้านที่ขายอาหารทพเลสดเกิดเหตุ จะมาเปิดร้านประมาณช่วง 5 โมงเย็น แต่ก็ไม่ได้เปิดทุกวัน เปิดขายแค่อาทิตย์ละประมาณ 2 วันเท่านั้น

ขณะที่ร้านข้าวมันไก่ (เสื้อสีแดง) ก็บอกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัว ตนก็อยากให้เรื่องมันจบ ถ้าไม่ทำตามกติกาก็จะเกิดปัญหา ก็แค่อยากให้ทำตามกติกาจะได้ไม่เกิดปัญหาเพราะก็จะทำให้ไม่ได้ทำมาหากินกันเปล่าๆ

ด้านเจ้าของร้านคู่กรณี ซึ่งวันนี้นัดหมายกับผู้สื่อข่าวไว้ที่ร้าน แต่รอประมาณ 2-3 ชั่วโมง ยังไม่เจอตัวพบเพียงหน้าร้านปิดเงียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น