logo

ลุงวัย 63 ปี ค้ำประกันซื้อรถเกี่ยวข้าวให้นายจ้าง ถูกยึดบ้าน ขายทอดตลาด ผู้ซื้อฟ้องร้องต่อศาล

ลุงวัย 63 ปี ไปค้ำประกันให้นายจ้างซื้อรถเกี่ยวข้าว ต้องใช้หนี้แทน แล้วโดนยึดบ้าน เรื่องไม่จบ ต้องเข้าแจ้งความบริษัท หลังเอาบ้านไม้เก่าไปขาย กับอ้างเป็นบ้านปูน ทำให้ผู้ซื้อต้องฟ้องร้องต่อศาล

เวลา 13.30 น. วันที่ 4 ต.ค. 2565 จากกรณีลุงสมบุญ เพชรนัด 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้ไปค้ำประกันให้นายจ้างซื้อรถเกี่ยวข้าวของยี่ห้อดัง แต่ นายจ้างเสียชีวิต ไม่ได้ส่งค่างวดรถ บริษัทรถจึงฟ้องส่วนต่าง จำนวนกว่า 6 แสนบาท แต่เนื่องจากนายสมบุญ ไม่มีจ่าย จึงยึดบ้านที่อยู่ปัจจุบัน ที่เป็นบ้านไม้เก่ามากกว่า 50 ปี หลังจากนั้นมีการขายทอดตลาด จนมีผู้มาซื้อ ซึ่งไม่ตรงปก เนื่องตอนขายได้บอกเป็นบ้านปูน แต่พอซื้อไปที่ไม่ได้ดูความจริง กับพบเป็นบ้านไม้ จึงทำเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลจังหวัดชลบุรี

วันนี้นายสมบุญ เพชรนัด พร้อมด้วยนายอาภรณ์ ธรรมชาติ ทนายความ ได้เดินทางมาแจ้งความกับทาง พ.ต.ท.นิธิ ทองดี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี เนื่องจากถูกถ่ายรูปกับห้องน้ำปูน และนำไปยืนยันว่าเป็นบ้านปูน เพื่อนำหลักฐานไปเป็นพยานศาล ให้กับผู้ซื้อบ้านไป จากการสอบถามนายสมบุญ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ถูกยึดบ้านไป ก็รู้สึกกังวลใจ เพราะบ้านที่อยู่เป็นบ้านของบรรพบุรุษ ถูกยึดไปทั้งที่ตนเองไม่ได้เป็นหนี้ โชคดีที่คนซื้อยังให้อยู่ต่อ แต่เรื่องยังไม่จบ ทั้งที่ตอนบริษัทบอกมายึดบ้าน ก็รู้ว่าเป็นบ้านไม้เก่า แต่เวลาราคาขายกับไปบอกเป็นบ้านปูน แล้วอ้างว่าตนเองเป็นผู้ยืนยัน จึงได้เดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

ด้านทางนายอาภรณ์ เผยว่า เป็นเรื่องของความเสียหายของผู้ซื้อโดยตรง จากที่ราคาประเมิน ขายบ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 130 ตารางวา ถ้าเป็นบ้านปูน จะมีราคาตารางวาละ กว่า 6,000 บาท หากเป็นบ้านราคา จะไม่ถึง ตารางวาละ 6,000 บาท ถ้ายิ่งบ้านไม้เก่า จะไม่ค่อยได้ราคา ส่วนการฟ้องร้องในครั้งนี้ ทางผู้ซื้อ ต้องการให้บริษัทมาเจรจรา หาทางออกร่วมกัน อีกทั้งผู้ซื้อยังรู้สึกเห็นใจ ไม่อยากให้บริษัท เอาเรื่องกับนายสมบุญที่เป็นคนประกัน โดยการยกเลิกไม่เอาผิด เพื่อให้นายสมบุญ ได้มีบ้านอยู่ต่อ

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น