No data was found

คุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซียหวั่นแรงงานลักลอบหนีเข้าไทย

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิด ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และ ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างมาเลเซีย ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยจังหวัดสงขลายังคงพบผู้ติดเชื้อหลักร้อยต่อวัน

วันนี้ 21 ก.ค. 2564 ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และ ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างมาเลเซีย ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง โดยจังหวัดสงขลายังคงพบผู้ติดเชื้อหลักร้อยต่อวัน ซึ่งหลังจากที่มีการประกาศให้ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในจังหวัดที่ประกาศใช้มาตรการเขตพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดเป็นโดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายแรงงาน และผู้ที่เดินทางเข้าออกจาก จ.สงขลา ต้องมีหนังสือรับรองที่ออกโดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากมาตรการดังกล่าวแล้ว ทางหน่วยความมั่นคงที่เกี่ยวข้องยังคงมีมาตรการในการดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ในฝั่งของ จ.สงขลา 3 อำเภอ ทั้ง อ.สะเดา อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย ที่ยังคงมี  ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ทหารร้อย ร.5021 และ ตชด.437 ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่องทั้งทางบกและทางอากาศควบคู่กันไป ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและต่างด้าว และมีรายงานว่า สถานการณ์โควิดในมาเลเซียยังไม่คลี่คลาย และทางรัฐบาลมาเลเซียยังได้ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปอีกเป็นครั้งที่ 3 แบบไม่มีกำหนด เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในมาเลเซียยังคงพุ่งสูงอยู่ที่วันละประมาณ 10,000 คน ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทยก็ยังคงเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น