No data was found

‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง กกต. เอาผิดพรรคการเมืองติดป้ายหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

‘ศรีสุวรรณ’ ร้อง กกต. เอาผิดพรรคการเมืองติดป้ายหาเสียง

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาให้ถ้อยคำต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จังหวัดปทุมธานี หลังจากที่เคยยื่นเบาะแสต่อ กกต. ให้ดำเนินการไต่สวนสอบสวนเอาผิดพรรคการเมืองหลายพรรค ที่จัดทำและติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงบริเวณริมถนนต่างๆ ทั่วประเทศ ไม่เป็นไปตามระเบียบของ กกต.

สมาคมฯ ได้ตรวจสอบป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ที่เริ่มติดตั้งในพื้นที่ทั่วประเทศ ไม่เป็นไปตามระเบียบ ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้ง ขัดต่อ พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กำหนดให้ว่าที่ผู้สมัครและพรรคการเมือง จะต้องปฏิบัติตามในช่วง 180 วัน นับตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ก่อนที่สภาผู้แทนราษฎร จะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566

ข่าวที่น่าสนใจ

หลายพรรคฯ เริ่มติดตั้งบริเวณริมถนนสายต่างๆ หลายจังหวัดทั่วประเทศ โดยนำเสนอนโยบายพรรค นำเสนอรูปหัวหน้าพรรคหรือบุคคลสำคัญของพรรค เพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ได้จดจำ พร้อมกับต้องระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวน และวันเดือนปีที่ผลิตไว้อย่างชัดเจนที่ด้านหน้าของประกาศการโฆษณาหรือแผ่นป้ายการโฆษณา

การติดตั้งป้ายจะต้องไม่ติดตั้งบริเวณเกาะกลางถนน รั้วทางเดิน ป้ายที่พักผู้โดยสาร ป้ายจราจร ฯลฯ ซึ่งจะก่อให้เกิดการบดบังสายตา และก่อให้เกิดทัศนะอุดจาด สร้างความสกปรกเลอะเทอะรกรุงรังให้กับบ้านเมือง ซึ่งหลายคนตำหนิว่าคิดจะเป็น ส.ส. บริหารบ้านเมือง แค่ปฏิบัติตามระเบียบ กกต. ยังทำไม่ได้ ประสาอะไรจะคิดไปบริหารบ้านเมืองได้

จากการตรวจสอบป้ายหาเสียงของ พรรคภูมิใจไทย พรรคสร้างอนาคตไทย และพรรคไทยสร้างไทย ที่เริ่มติดตั้งอยู่ริมถนน ตรอก ซอย ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดปทุมธานี กลับพบว่าแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงส่วนใหญ่ของสามพรรคการเมืองดังกล่าว มีพิรุธจัดทำและหรือติดตั้งไม่เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 และระเบียบ (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2565 อันเป็นสาระสำคัญของระเบียบดังกล่าว

 

กกต. จึงมอบหมายให้ กกต. จ.ปทุมธานี ได้เรียกสมาคมฯมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมในวันนี้ เพื่อยืนยันและชี้ให้เห็นข้อพิรุธในความผิดของพรรคการเมืองทั้งสามข้างต้นที่จัดทำและติดตั้งป้ายหาเสียงไม่เป็นไปตามกฎหมาย เพื่อที่ กกต. จะได้ดำเนินการตามครรลองของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น