No data was found

“ดร.อานนท์” หวังหนังสือ สถาบันกษัตริย์ ความจริงที่ถูกบิดเบือน จะทุบกะลาฝ่ายต่อต้านได้

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์" เปิดตัวหนังสือใหม่ สถาบันกษัตริย์ : ความจริงที่ถูกบิดเบือน หวังจะสามารถทุบกะลาฝ่ายต่อต้านสถาบัน ขอสู้ด้วยสัจจะความจริง ซัดกลับ ถ้าไม่หวังร้ายจะกลัว ม.112 ทำไม

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 65 ที่เวทีกลาง งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์สิริกิติ์ มีงานเสวนา พร้อมเปิดตัวหนังสือ สถาบันกษัตริย์ : ความจริงที่ถูกบิดเบือน เขียนโดย ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ร่วมด้วย นายนิรันดร์ เยาวภาว์ บรรณาธิการ และ และนายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที เพื่อเปิดความจริงว่าสถาบันกษัตริย์ไทย ถูกบิดเบือนข้อมูล และถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามอย่างไร

ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า สังคมอยู่ในกะลาท่ามกลางสงครามข่าวสาร สะท้อนไปมาจนคนหลงเชื่อ สิ่งที่จะทำให้กะลาแตกคือเอาสัจจะไปตีให้แตก และให้ฝั่งต่อต้านไม่สามารถทำงานต่อได้ ตนเลยเขียนข้อเท็จจริงที่ศึกษาค้นคว้ารวมถึงได้ข้อมูลจากผู้ใหญ่ เป็นหนังสือเล่มนี้

เมื่อถามว่าหนังสือเล่มนี้จะสามารถเปิดกะลาพวกที่อยู่ในฝั่งต่อต้านได้หรือไม่ ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า บางบทความ เช่น 12 ความจริงภาษีครูที่หนูยังรู้ไม่จริง ตนจงใจเขียนเพื่อให้พิธีกรเชิญไปออกรายการดีเบท และขบวนการเคลื่อนไหวบนท้องถนนก็เหี่ยวแห้งไป ถ้าหากสัจจะความจริงจะทำให้กะลาแตก หมดสภาพ กระแสในปัจจุบันไม่ได้น่ากลัวเหมือนแต่ก่อน เลือนลาง สิ่งสำคัญก็คือสัจจะและความชอบธรรม

ต่อข้อถามว่าเพราะอะไรฝ่ายต่อต้านถึงพยายามที่จะทำลายสถาบันนั้น “ ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า เพราะพวกเขามีความคิดและอุดมการณ์ที่ต้องการจะทำลาย-ล้มล้างสถาบัน ความคิดนี้มีมาก่อนปี 2475 แบ่งเป็นสองฝ่าย ฝ่ายที่ต้องการทำให้ประเทศไทยเป็นสาธารณรัฐ และฝ่ายที่อยากให้เป็นคอมมิวนิสต์ ต้องการให้ประเทศไทยไม่มีสถาบันกษัตริย์ พฤติกรรมแบบนี้ก็ไม่เคยหายไปจากสังคมไทย จึงทำให้มีเหตุการณ์ใส่ร้ายป้ายสีสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของสังคมไทยที่ทำให้ประเทศเราปึกแผ่นมั่นคง คือความแน่นอนท่ามกลางการเมืองที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ ทำให้บ้านเมืองเราอยู่รอดปลอดภัย ความพยายามนี้จะยังคงมีต่อไป พยายามจะใส่ร้ายป้ายสีสถาบันด้วยสิ่งที่บิดเบือนมาตลอด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า วัตถุประสงค์อะไรที่ฝั่งต่อต้านต้องการจะปิดเบือนสถาบันกษัตริย์ ผศ.ดร.อานนท์ ระบุว่า เขาบิดเบือนให้หลายคนเกลียดสถาบันกษัตริย์ และสร้างประเด็นให้หลายคนหลงเชื่อมีวัตถุประสงค์ไม่ปรารถนาดี รวมทั้งมีเงินทุนจากต่างชาติที่ต้องการทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ นี่คือข้อเท็จจริงที่หลายคนก็ทราบ

ส่วนบทความวิชาการ และสิ่งที่สามารถพิสูจน์ได้ ไม่ได้ถูกนำไปแพร่หลายเพื่อลบข้อมูลที่บิดเบือนนั้น ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า “ข่าวลือไม่ต้องลงทุน คนโง่มากกว่าคนฉลาด กว่าจะแก้ไขให้เกิดความคิดที่ถูกต้องไม่ใช่เรื่องง่าย กลุ่มที่ล้มล้างสถาบันมีขบวนการทางไซเบอร์วอร์รูมที่เข้มแข็ง ใช้หลักวิทยาศาสตร์เป็นกระบวนการจัดตั้ง ใช้ความรู้ความสามารถ ในขณะที่ไอโอภาครัฐไม่สามารถทำงานได้ ทำสงครามไซเบอร์ไม่เป็น ทำงานแบบโบราณ จึงทำให้แพ้ย่อยยับ และที่สำคัญข้อมูลของภาครัฐไม่สามารถที่จะเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ นี่คือปัญหา

เมื่อถามว่า ความหมายของมาตรา 112 ที่แท้จริงคืออย่างไร ผศ.ดร.อานนท์ ย้ำว่า กฎหมายหมิ่นสถาบัน เคยมีในกฎหมายตราสามดวง แต่ประเทศไทยยกเลิกตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ความผิดของมาตรา 112 เหลือแค่หมิ่นประมาทพระเจ้าแผ่นดิน ดูหมิ่นพระเจ้าแผ่นดิน และขู่อาฆาตมาดร้ายพระเจ้าแผ่นดิน

ผศ.ดร. อานนท์ กล่าวอีกว่า การดูหมิ่นใครก็ตามก็จะต้องมีกฎหมายคุ้มครอง พระเจ้าแผ่นดินเป็นองค์ประมุขของรัฐ เป็นรัฏฐาธิปัตย์ ก็ย่อมได้รับการคุ้มครองเช่นเดียวกับประชาชน แต่พระเจ้าแผ่นดินไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ ถ้าไม่มีผู้ใดหมิ่นประมาท ไม่เห็นจะต้องกลัวกับกฎหมายมาตรานี้ และทุกชาติก็มีกฎหมายเช่นนี้

“สัจจะทำให้เราเป็นไทย สถาบันกษัตริย์ถูกใส่ร้ายป้ายสีด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ไม่อยู่คงทน ต้องถูกทุบจนกะลาแตก เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลา ทำให้ผู้คนได้เห็นถึงพระบารมี ทุกวันนี้คนมีความฉลาดมากขึ้น รับรู้ข่าวสาร ถึงแม้ว่าจะมีอคติแต่ถ้ามีข้อเท็จจริงในสังคมความจริงเป็นสิ่งไม่ตายและปฏิเสธไม่ได้ สุดท้ายความจริงจะชนะทุกอย่าง”ผศ.ดร.อานนท์ กล่าว

 

ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวอีกว่า บทความในหนังสือนี้ มีเรื่องเกี่ยวกับ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ เป็นกองทัพส่วนพระองค์หรือเปล่า, ถ้าประเทศไทยไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร, 12 ความเป็นจริงเกี่ยวกับภาษีครูที่หนูอาจรู้ไม่จริง ถ้าได้อ่านจะเข้าใจอย่างถูกต้อง ตนไม่รู้ว่าจะสามารถโน้มน้าวให้คนเลิกอคติได้หรือไม่ ต่อให้เอาความจริงมาสู้แค่ไหนก็ไม่สามารถเข้าได้ ขึ้นอยู่กับปัญญาของมนุษย์ ตราบใดที่มีอคติก็ลำบาก หนังสือเล่มนี้ตั้งใจที่จะเขียนเพื่อนำเสนอความจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ซึ่งถูกนำไปบิดเบือนในสังคมไทย เขียนด้วยความตั้งใจ ใช้ความพยายามที่จะค้นคว้า หวังว่าผู้ที่อยู่ฝั่งเป็นปฏิปักษ์กับสถาบันได้อ่านและเกิดตาสว่างเข้าใจข้อเท็จจริง เปิดใจแค่นิดเดียวตนก็ดีใจมาก หวังว่าเราจะได้เรียนรู้และเติบโตไปพร้อมพร้อมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล่องหน "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม โทรสั่งลูกศิษย์ขนของในกุฎิแล้ว
"ศธ." ลุยเดินหน้าขับเคลื่อน 6 กิจกรรมทั่วปท. "เรียนรู้หน้าที่พลเมือง-ประวัติศาสตร์"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2567
"ชัยธวัช" โอดเวลาน้อยต้องเตรียมหลักฐาน "คดีล้มล้างการปกครอง" อาจยื่นขอศาลรธน.ขยายเวลารอบ 3
จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น