No data was found

“ดร.อานนท์-เทพมนตรี” เข้าให้ปากคำดคี “ปิยบุตร” หมิ่นสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เชิญ ดร.อานนท์ และ นายเทพมนตรี เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมคดี ปิยบุตร หมิ่นสถาบันฯ ปมวิจารณ์การเผาพระบรมฉายาลักษณ์

จากกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เดินทางเข้าพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหาผิด มาตรา 112 ตามหมายเรียก ที่ สน.ดุสิต ภายหลังจากที่ นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (5 มิ.ย. 65) ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และนายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต หลังเจ้าหน้าที่เรียกเข้าพบเพื่อให้ปากคำคดีแจ้งความเอาผิด นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ฐานก้าวล่วงสถาบัน ตามความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.อานนท์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญให้มาเป็นพยานในคดีดังกล่าว เพื่อรวบรวมรายละเอียดและหลักฐานในการกระทำความผิดของ นายปิยบุตร ที่ออกมาพูดถึงเรื่องการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเป็นกระทำเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 ซึ่งมั่นใจมีหลักฐานเอาผิดได้อย่างแน่นอน โดยตนเองในฐานะประชาชนคนหนึ่ง มีสิทธิ์ตามมาตรา 50 ที่สามารถทำได้ และไม่มีความกังวลใดๆ เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการปกป้องสถาบันฯ

 

 

ขณะที่ นายเทพมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะคนไทยมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งที่ผ่านมาติดตามพฤติกรรมของ นายปิยบุตร มาโดยตลอด ส่วนใหญ่มักมีท่าทีก้าวล่วงสถาบันฯ ตนเองในฐานะประชาชนที่เห็นการกระทำผิดก็ต้องเข้าแจ้งความตามกฎหมาย ซึ่งวันนี้ตนเองและ ดร.อานนท์ มาเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนในฐานะพยานของคดีดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น