No data was found

ปชช.พูดเป็นเสียงเดียวกัน “ในหลวง ร.9” อยู่ในใจตลอดกาล

กดติดตาม TOP NEWS

พสกนิกร แห่เข้าร่วมพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ขณะที่รัฐบาลจัดรถอำนวยความสะดวกด้านจราจรพร้อมที่จอดให้ประชาชน

เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม 2565 วันคล้ายวันสวรรคต รัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี มีกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เวลา 17.00 น. โดยมีประชากรเดินทางเข้ามาร่วมงานพิธีกันอย่างล้นหลาม

ทีมข่าว Top News ได้สัมภาษณ์ประชาชน ถึงความรู้สึกที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เข้ามารอร่วมพิธีในวันนี้ โดยประชาชนพูดมาเป็นเสียงเดียวกันว่า ท่านทรงพระอัจฉริยภาพดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ท่านทรงงานหนักเอาใจใส่ประชาชน ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 จะอยู่ในใจตลอดไป ทุกคนที่เดินทางมาที่นี่มาด้วยความเต็มใจและจะมาร่วมพิธีอย่างนี้ทุกๆปี ขณะที่ทางรัฐบาลจคงได้จัดเตรียมการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ โดย ขสมก. จัดเดินรถโดยสารธรรมดาให้บริการฟรี จำนวน 4 เส้นทาง นำประชาชนไปยังจุดคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK ที่ตั้งอยู่ 2 จุด คือ โรงเรียนราชวินิตมัธยม (ถ.พิษณุโลก) และกรมทางหลวง (ถ.ศรีอยุธยา) ก่อนเข้าสู่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

รถโดยสารเฉพาะกิจ จอดรับส่งทุกป้าย จำนวน 4 เส้นทาง ได้แก่ 1. เส้นทางสโมสรกองทัพบก – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – กรมทางหลวง 2. เส้นทางสนามศุภชลาศัย – กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ – กรมทางหลวง 3. เส้นทางวงเวียนใหญ่ – โรงเรียนราชวินิตมัธยม และ 4. เส้นทางสนามหลวง – โรงเรียนราชวินิต มัธยม ทั้งนี้ รถโดยสารเฉพาะกิจเปิดให้บริการท่าต้นทาง เที่ยวแรก ตั้งแต่ 8.00 น. ท่าต้นทางเที่ยวสุดท้าย 16.00 น. และท่าปลายทางเที่ยวสุดท้าย 18.00 น. หรือจนกว่าผู้ร่วมงานจะหมดจากพื้นที่ ซึ่งรถจะปล่อยท่าต้นทางทุก 20 นาที

สำหรับประชาชนที่นำรถมาเอง มีการให้บริการพื้นที่จอดรถ 3 จุด คือ (1) สโมสรกองทัพบก สามารถจอดได้ 200 คัน โดยมีรถ shuttle Bus บริการรับและนำส่ง ณ จุดพักคอย / (2) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถจอดได้ 320 คัน โดยมีรถ shuttle Bus บริการรับและนำส่ง ณ จุดพักคอย / และ (3) สนามศุภชลาศัย สามารถจอดได้ 200 คัน โดยมีรถ shuttle Bus บริการรับและนำส่ง ณ จุดพักคอย รวมไปถึงยังมีรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็วโดยอาสาสมัครคอยรับบริการรับส่งรอบอุทยานเฉลิมพระเกียรติ ให้กับประชาชนที่เดินทางนั่งรถโดยสารมาเอง ส่วนทางกรมอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ได้จัดเตรียมอาหารหลากหลายและน้ำดื่ม คอยรองรับประชาชนผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น