No data was found

“หนองคาย” สรุปยอดรวมบั้งไฟพญานาคปี 65 ปชช.ไม่ผิดหวัง บั้งไฟพญานาคโผล่ขึ้นเหนือน้ำโขง

กดติดตาม TOP NEWS

"หนองคาย" สรุปยอดรวมบั้งไฟพญานาคปี 65 ประชาชน-นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง เฮลั่นบั้งไฟพญานาคโผล่ขึ้นเหนือน้ำโขงหนองคาย ชุดแรก 18.22 น

บรรยากาศการรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ริมแม่น้ำโขง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ทั้งที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเนืองแน่นอยู่ริมแม่น้ำโขง และก็ไม่ผิดหวังเมื่อบั้งไฟพญานาคชุดแรก ผุดขึ้นเมื่อเวลา 18.22 น. ที่แม่น้ำโขงบ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี บั้งไฟพญานาคสีแดงอมชมพู เกิดขึ้น 2 ลูก หลังจากนั้นก็มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในหลายจุด เช่น ที่นิคมสร้างตนเองเปงจาน อ.รัตนวาปี 1 ลูก ถัดมาเวลา 18.35 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี เป็นชุดต่อเนื่องกันนับได้ 11 ลูก

ข่าวที่น่าสนใจ

นักท่องเที่ยวหลายคนยังคงปักหลักรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค และยังมีอีกหลายจุดที่นักท่องเที่ยวนั่งรอชมอย่างไม่ลดละ อย่างเช่นที่วัดไทย เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย จุดหลักที่มีการรำบวงสรวงบูชาพญานาค ยังไม่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นแต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ท้อ ยังคงนั่งรอคอย สลับกับการเที่ยวชมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เทศบาลจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว ส่วนหลายคนที่ได้ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคแล้วก็ทยอยเดินทางกลับ ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักรัตนวาปี – หนองคาย เริ่มคับคั่ง โดยมีกำลังตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยประจำจุดต่าง ๆ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด.

สรุปยอดบั้งไฟพญานาค ที่เกิดขึ้นในจังหวัด อย่างไม่เป็นทางการ ปีนี้มีลูกไฟเกิดขึ้นเพียง จำนวน 63 ลูก ในพื้นที่อำเภอ รัตนวาปี แยกเป็น บ้านตาลชุม จำนวน 21 ลูก บ้านอาญา ต.รัตนวาปี จำนวน 27 ลูก บ้านกาญจนา ต.พระบาทนาสิงห์ 12 ลูก และบ้านโพนแพง ต.โพนแพง จำนวน 2 ลูก และที่นิคมสร้างตนเอง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี อีก 1 ลูกรวม 63 ลูก

อย่างไรก็ตาม จากสถิติที่ผ่านมา คาดว่าในค่ำคืนวันนี้ (11 ต.ค.65) อาจจะยังคงมีปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นให้ได้ชมอีกวัน ตามริมฝั่งโขง ในพื้นที่ อ.โพนพิสัยและ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น