No data was found

“แรมโบ้” สอนกลับ “อุ๊งอิ๊ง” ปชช.ประเทศนี้ ยังเปิดโอกาสให้ “บิ้กตู่” แต่ปิดโอกาสสำหรับผู้นำที่ขี้โกงมากกว่า

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" สอนกลับ "อุ๊งอิ๊ง" ประชาชนประเทศนี้ ยังเปิดโอกาสให้ "บิ้กตู่"แต่ปิดโอกาสสำหรับผู้นำที่ขี้โกงมากกว่า เข็ดแล้วพอแล้วกับผู้นำที่ชอบเอารัดเอาเปรียบต้มตุ๋นประชาชน

วันที่ 9 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัญมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง พรรคเพื่อไทย เปิดตัวนโยบายเศรษฐกิจ เพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ ของประชาชน ในหัวข้อ “เพื่อรายได้ใหม่ของประชาชน” โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วม และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งได้บอกว่าหมดเวลาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนับถอยหลังให้กับความเข้มแข็ง และความมั่นคงภายใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดยนายเสกสกล กล่าวตอบโต้ว่า เท่าที่ฟังแกนนำพรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ในงานดังกล่าว ไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่จะแก้ปัญหาของประเทศชาติ และความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่ยังมุ่งโจมตีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลนายกฯประยุทธ์และเพ้อเจ้อแต่เรื่องแลนด์สไลด์ มิได้ให้ความสำคัญกับความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนแม้แต่น้อย

อีกทั้งบางคนหยิบฉวยห้อยโหน สถานการณ์ความเศร้าโศกของคนทั้งประเทศ ในเหตุการณ์กราดยิงที่หนองบัวลำภู แต่กลับนำมาเป็นประเด็นหากินทางการเมืองอย่างน่าละอาย ว่าควรจะระมัดระวังกระทบจิตใจของคนไทยที่กำลังรวมพลังให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่ควรเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง

นายเสกสกล ยืนยันว่า
8 ปีที่ผ่านมาในการบริหารประเทศชาติของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ หลายนโยบาย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ทำได้อย่างเป็นรูปธรรม ประชาชนจับต้องได้ เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่ง อื่นๆอีกมากมาย ล้วนแต่ได้รับการตอบสนองจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทำได้ดีกว่ารัฐบาลในอดีตมากมายหลายเท่า

ข่าวที่น่าสนใจ

“และวิกฤติการณ์โควิด-19 ซึ่งถึงวันนี้รัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ได้แก้สถานการณ์วิกฤติ จนประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ตบหน้าคนบางคนที่ขี้โม้ ฟุ้งซ่านในคลับเห่า เคยท้าร้อยบาทเอาขี้หมากองเดียวฉีดวัคซีนไม่ครบ 100 ล้านโดส สุดท้ายเป็นอย่างไร ประชาชนตาสว่างทั้งประเทศ ซึ่งคนๆนั้นหมดซึ่งความน่าถือจากพี่น้องประขาชนไปแล้ว

นายเสกสกล กล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุดจากรายงานผลการประกาศรางวัล Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards 2022 ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นอันดับที่ 3 ใน Top Countries in the World จากทั้งหมด 48 ประเทศ และกรุงเทพฯ ได้อันดับ 4 เมืองที่ดีที่สุดในโลก ในขณะที่เกาะ โรงแรม และรีสอร์ทของไทยหลายแห่ง ยังติดอันดับสูงในรายการดีที่สุด อื่น ๆ อีกด้วย นี้คือการยอมรับระดับโลก แต่พรรคเพื่อไทยกลับตั้งใจมองไม่เห็น ปิดหูปิดตา คิดแต่จะเล่นการเมืองกลับเข้าไปมีอำนาจรัฐ เพื่แงอประโยชน์ของครอบครัวใครบางคน

.นายเสกสกล กล่าวถึงน.ส.แพทองธาร ว่า ตนเห็นจากในคลิป ดูจากข่าว เหมือนอ่านจากโพยที่มีคนเขียนไว้ให้อ่าน และที่พูดเรื่องบันไดสี่ขั้น อาทิเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประทเทศ เศรษฐกิจมหาภาค รวมทั้งเรื่องนิติรัฐ นิติธรรมนั้น ฟันดูแล้วก็ตลกดี ตนไม่แน่ใจว่าคนพูดมีความรู้กับเรื่องที่พูดมากแค่ไหน หรือสักแต่ท่องและอ่าน ตามที่มีคนเขียนให้ เหมือนสมัยคุณอาปูเป็นนายกฯก็ทำเช่นนี้ ชอบอ่านตามโพย อ่านผิดอ่านถูก

“ตนคิดว่า ไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะมียุทธศาสตร์ หรือยุทธวิธี หรือมีบันไดกี่ขั้นก็ตาม จะไม่มีความหมายสำหรับประเทศชาติประชาชน เพราะเป้าหมายสำคัญของพรรคเพื่อไทย และน.ส.แพทองธาร มีเพียงเรื่องเดียวเป็นหลักคือทำอย่างไรจะเอาพ่อและอา กลับประเทศได้โดยไม่ต้องติดคุก ตนเองจึงอยากจะบอกว่าเลิกฝัน เลิกเพ้อเจ้อได้แล้ว เพราะวันนี้ประชาชนคนไทยหูตาสว่างทั้งประเทศ ปิดประตูสำหรับเรื่องนี้ถ้าเพื่อไทยมีอำนาจ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศไทย ขอปิดประตูตายกับผู้นำที่ขี้โกงและไม่ต้องการให้ใครมาขึ้นมาเป็นผู้นำ จ้องแต่จะคิดโกง เอาเปรียบประชาชนอีกต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น