No data was found

“เพื่อนร่วมรุ่น” เผย อดีตตร.มือกราดยิง เป็นคนเรียนเก่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"เพื่อนร่วมรุ่น" เผย อดีตตร.มือกราดยิง เป็นคนเรียนเก่ง

จากกรณีที่สิบตำรวจเอกปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ซึ่งถูกไล่ออกจากราชการ ผู้ก่อเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูและใช้อาวุธมีดทำร้ายเด็ก ครูพี่เลี้ยง และประชาชนจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวานนี้(6 ต.ค.65)

ทางทีมข่าวTopNews ได้ตรวจสอบประวัติพบว่า สิบตำรวจเอกปัญหา ผู้ก่อเหตุเคยรับราชการเป็นตำรวจป้องกันและปราบปราม ที่ สน.ยานนาวา ก่อนย้ายไปประจำการฝ่ายสืบสวนสน.ลุมพินี และย้ายกลับ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู เมื่อปี 2562

โดย จ่าสิบตำรวจ ธาณี ญาติโสม ผบ.หมู่ งานสืบสวนสอบสวนสน.ยานนาวา เพื่อนร่วมรุ่นและเพื่อนสนิทคนหนึ่งของสิบตำรวจเอกปัญญา เปิดเผยว่า รู้จักกันตั้งแต่เรียนนายสิบ รุ่น จอหอ 58 ถึงช่วงนั้นจะไม่ได้คลุกคลีกันนักเพราะอยู่คนละโรงนอน คนละก๊วน แต่หลังเรียนจบ ตนเองและ สิบตำรวจเอกปัญญาหรือ แมนต่างเป็นคนที่มีผลการเรียนดีจึงได้เลือกสถานที่ประจำการก่อนใครเพื่อน เราสองคนเลือกลงที่สน.ยานนาวา ในปี 2556 นิสัยส่วนตัว เขาเรียนเก่ง เรียนดี แต่เป็นคนที่พูดน้อย ถามคำตอบคำ การทำงานของเขาช่วงแรกของทำงาน ตลอดการทำงานที่สน.ยานนาวาเป็นสายตรวจ ไม่มีปัญหากับทางผู้บังคับบัญชา หรือเพื่อนร่วมงานเลย ตอนนั้นเขามีความสุขกับการทำงานมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาในปี 2560 สิบตำรวจเอกปัญญาย้ายไปเป็น สืบ สน.ลุมพินี แต่ยังพักในแฟลตเดิมด้านหลังสน.ยานนาวา เมื่อออกเวรมาก็จะมักเจอกันตลอด สอบถามสารทุกข์สุขดิบก็ได้ความว่าเริ่มเบื่อกรุงเทพฯ แล้ว จะย้ายกลับบ้านต่างจังหวัด และหลังจากย้ายออกจากงานสืบ สน.ลุมพินี ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ไลน์กลุ่มรุ่นจอหอ.58 และเฟซบุ๊กหรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์เจ้าตัวก็เปลี่ยนใหม่หมด ตนพยายามสืบหาเบอร์โทร แต่ก็ไม่เคยได้เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมรุ่นคนอื่นๆ แต่ยอมรับว่าในช่วงที่ยังอยู่สน.ยานนาวา สิบตำรวจเอก ปัญญามีแฟนจริงและมีปัญหาทะเลาะกันบ้างแต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต แต่หลังจากย้ายกลับจังหวัดหนองบัวลำภูก็เลิกรากันไป

 

 

เมื่อวานหลังเห็นข่าวว่าเพื่อนที่ตนพยายามหาทางติดต่ออยู่ พอรู้ว่าเป็นคนก่อเหตุกราดยิงก็ตกใจมาก ถึงกับช็อกพูดไม่ออกเลยทีเดียว ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ ซึ่งไม่รู้จริงๆ ว่าเขาเองมีปัญหาอะไร ถึงต้องทำอย่างนั้น ข่าวที่ออกมาว่าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตนก็ไม่รู้จริงๆ ว่าไปยุ่งช่วงไหน เพื่อนร่วมรุ่นต่างก็เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ไม่อยากเชื่อว่าคนแบบเขาจะกล้าทำเช่นนั้น

ขณะที่เพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คน ที่ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ ว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นสันนิษฐานว่าปัญหาทุกอย่างน่าจะเกิดที่หนองบัวลำภู หลังจากย้ายกลับบ้านเกิด เพื่อนเป็นคนไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัวให้เพื่อนร่วมรุ่นฟัง พวกตนก็เคารพไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน เมื่อวานเห็นข่าวยอมรับว่าช็อกและไม่คิดว่าเพื่อนจะทำได้ถึงขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น