No data was found

“รองโฆษกบช.น.” เผย อดีตตร.มือยิงกราดยิง ชอบเล่นปืน เป็นคนเก็บตัว

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษกบช.น. เผย อดีตตำรวจ มือกราดยิง อาจยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดช่วง ดูงานสืบที่ สน.ลุมพินี พบประวัติชอบเล่นปืนเป็นคนเก็บตัว ไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ ขณะผบ.ตร.สั่งการให้เพิ่มความเข้มตรวจสอบตำรวจเอี่ยวยาเสพติด บช.น.ไล่ออกแล้ว 7 ราย

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รองโฆษกบช.น. เผยกรณี ส.ต.อ.กราดยิงผู้เสียชีวิต 38 รายที่ จ.หนองบัวลำภู ว่า อดีตตำรวจดังกล่าวเคยอยู่สังกัดที่ บช.น. จริง ทางบช.น. มีความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติของผู้เสียชีวิต ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจ ขณะเป็นข้าราชการตำรวจสังกัดบช.น. เป็นการเข้าตรวจสอบตามขั้นตอนปกติ เป็นบุคคลผิดหลักเกณฑ์ต้องห้ามหรือไม่ โดยส่งฝึกที่ศูนย์กอบรมภาค 3 ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่วันที่ 1 พ.ย.56 ทำงานที่ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.ยานนาวา ย้ายที่สน.ลุมพินีฝ่ายสืบสวน วันที่ 24 ก.ค.60 ก่อนย้ายไปผบ.หมู่งานป.สภ.นาวังวันที่ 10 ก.ค.62 ระหว่างอยู่ที่บช.น.นั้น ได้ขั้นเพียง 0.5 หรือ 1 และไม่มีความพร้อมในการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ สุดท้ายขอย้ายกลับ จ.หนองบัวลำภู ระหว่างทำงานไม่สามารถทำงานกับเพื่อนร่วมงานได้ตามปกติและน่าจะมีปัญหาส่วนหนึ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบสวน ส.ต.อ.ที่ทำงานอยู่นั้น ตั้งแต่เป็นส.ต.ต.-ส.ต.ท.ไม่ค่อยคุยกับเพื่อนร่วมงานและมีความชื่นชอบในการเล่นอาวุธปืนพกใส่เครื่องแบบ ส่วนได้ยินว่าเสพยาเสพติดตั้งแต่สมัยมัธยมที่ปรากฎตามสื่อนั้นไม่ทราบ ก็เป็นไปได้อาจจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ไม่เคยถูกจับกุมและมาสอบเข้ารับราชการก็เป็นไปได้ แต่ช่วงที่อาจจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตอนเป็นผบ.หมู่งานสืบสวน สน.ลุมพินี โดยพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. ดูแลงานสืบสวน ได้สั่งการให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยให้ทุกคนที่ทำงานเกี่ยวกับงานสืบสวนตรวจสอบตำรวจฝ่ายสืบสวนที่มีลักษณะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ผบช.น. ได้กำชับให้ทางกองบังคับการต้องดำเนินการตรวจสอบ หากมีการหลบเลี่ยงก็จะดำเนินการตรวจสอบข้าราชการตำรวจคนนั้นทันที

พล.ต.ท.นิธิธร กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามกรณีการกราดยิงดังกล่าวทางบช.น. ได้มีการฝึกการเตรียมความพร้อมหลังได้รับแจ้งเหตุกราดยิง ที่บก.ฝรก. บูรณาการกำลังเข้าเผชิญเหตุ บริหารการจัดการเหตุกราดยิง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.ดูแลงานป้องกันปราบปราม สั่งการพัฒนาการดำเนินการฝึกอบรมกรณีดังกล่าว ส่วนกรณีผู้เสพยาเสพติดนั้น พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการให้บช.น. ดำเนินการตรวจสอบตามชุมนุมให้นำตัวส่งบำบัดผู้เสพยาเสพติด โดยส่งไปทั้งสิ้น 1,036 ราย จากนั้นต้องทำการติดตามเป็นบุคคลเฝ้าระวัง อาจกลับไปเสพยาเสพติดต่อคลุ้มคลั่งก็เป็นไปได้ ผกก.ในพื้นที่ต้องดำเนินการตรวจสอบ ส่วนของการปราบปรามอาวุธปืนนั้น มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเป็นช่วงๆ มีการดำเนินการปี 63 จับกุมได้ 687 ราย ปี 65 จับกุมได้ 930 ราย ซึ่งมีการจับกุมอาวุธเพิ่มมากขึ้น ส่วนผู้ต้องหารายนี้ออกจากความเป็นตำรวจไปแล้วนั้น พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า ร้อยละ 90 ตำรวจจะทำเรื่องขอมีอาวุธปืน ต้องมีการขอการรับรองผู้บังคับบัญชา ซึ่งกรณีดังกล่าวอยู่ระหว่างการต้องคดีหรือพ้นสภาพแล้ว จะต้องยื่นรายชื่อดังกล่าวระงับห้ามใช้

ทั้งนี้ ภายในบช.น.มีบุคคลเป็นตำรวจต้องคดีลักษณะดังกล่าวออกจากระบบแล้ว 7 ราย ต่อไปจะต้องดำเนินการตรวจสอบประวัติเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะยาเสพติดจะไม่สามารถขออาวุธส่วนตัวได้จากการร้องขอของผู้บังคับบัญชา โดยมีการออกใบรับรองความประพฤติกรณีร้องขอการใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจของเราจะเป็นแบบนั้นอีกหรือไม่ ทางผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ไปตรวจสอบผู้ใต้บังคับบัญชามีการสุ่มตรวจตำรวจสังกัดบช.น. ในการสุ่มตรวจปัสสาวะด้วยความถี่ไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นต่อไป ในตอนท้าย พล.ต.ต.นิธิธร ได้กล่าวแสดงความเสียใจอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น