No data was found

“นายกฯตู่” เดินลุยน้ำเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ประชาชนตะโกนบอกสู้ๆ

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯตู่" เดินลุยน้ำเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง บอกมาให้กำลังใจ ประชาชนตะโกนบอกสู้ๆ ไม่มีป้ายต้อนรับที่เพชรบูรณ์ พร้อมโชว์ผัดกระเพรา

วันที่ 6 ต.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พบปะและให้กำลังใจประชาชน เทศบาล ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมนายอำเภอหล่มสัก ว่า ท้องถิ่นคือพลังของประเทศ ขณะที่ส.ส.ในพื้นที่ มาร่วมกันช่วยกันทำงาน โดยนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่างน้อยก็ลดความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด

ระหว่างลงพื้นที่มีเด็กหญิงสองคนนำภาพที่เคยถ่ายกับนายกรัฐมนตรีเมื่อ 17 กันยายน 2561 มาให้นายกรัฐมนตรีดู และเรียกให้มาหา ถามว่า “นายกจำหนูได้มั๊ยคะ นี่หนูอยู่ในนี้ที่ลุงตู่อุ้มอยู่” ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปคุยกับเด็ก พร้อมถามว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่ ซึ่งเด็กได้ตอบว่า 7 ขวบ นายกรัฐมนตรีได้ลูบหัวเด็กหญิงทั้งสองคน พร้อมบอกว่าให้เป็นคนดี เดินในแนวทางที่ดี ดูแลพ่อแม่ปู่ย่าตายาย ตั้งใจเรียนให้มีงานทำ มีฐานะยั่งยืนต่อไป พร้อมถ่ายรูปกับเด็กและครอบครัว

ทั้งนี้เด็กทั้งสองคนบอกว่าตื่นเต้น ดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พร้อมบอกว่าชอบลุงตู่เพราะใจดี หล่อ นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่าเราทำบ้านเมืองให้ดีที่สุดเพื่อคนรุ่นหลังของเรานี่แหละ คือเด็กเหล่านี้นี่ไง เขารอเราทำให้อยู่ นี่คืออนาคตของเขา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินลุยน้ำเข้าไปเยี่ยมบ้านประชาชน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ในซอยศรีสะอาด หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว  อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง โดยนายกฯ กล่าวว่า “มาให้กำลังใจ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง เดี๋ยวน้ำก็ลง”

ทั้งนี้ ประชาชนตะโกนให้กำลังใจนายกฯ “สู้ๆ” 2 ครั้ง โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนสู้ๆ 3 ครั้ง นายกฯต้องสู้มากกว่า

 

 

 

ภายหลัง พลเอกประยุทธ์ เดินลุยน้ำท่วมเข้าไปเยี่ยมผู้ประสบภัย ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้านที่น้ำท่วมขัง ในอ.หล่มสัก เพื่อให้กำลังใจ โดยก่อนที่จะขึ้นรถไปเยี่ยมปลอดภัยอีกจุด

โดยมีชาวบ้านมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจนายกพลเอกประยุทธ์กล่าวกับชาวบ้านว่ามาด้วยใจขอให้มีความรักความสามัคคีกัน เพื่อประเทศชาติ ฝากทุกๆคนด้วยค่ะแม้ตนเองไม่ได้ไปทุกบ้านบอกไปด้วยว่านายกห่วงทุกบ้านทุกหลังเป็นห่วงทุกคน ระหว่างนั้นชาวบ้านก็ตะโกนให้กำลังใจว่านายกสู้ๆ โดยพลเอกประยุทธ์ก็ชูสองนิ้วตอบว่า สู้ ๆ นายกเป็นกำลังใจให้ทุกคน และเอาหัวใจมาฝากไม่ว่ายากดีมีจนทำให้หมด เดี๋ยวนายกจะดูภาพรวมให้

 

 

 

 

และในระหว่างนั้นเป็นช่วงที่โรงเรียนเลิกเรียน มีเด็กนักเรียนเดินผ่าน เห็นนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ถอดหน้ากาก ทักทายเด็กนักเรียน เพื่อบอกว่า นี่นายกฯอยู่นี่ น่ารักทุกคน โตเร็วๆ แข็งแรง ๆ เรียนหนังสือเก่ง ๆ นะ

ต่อมานายกฯ แวะศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในเทศบาล ต.ตาลเดี่ยว ซึ่งเป็นศูนย์ที่บูรณาการความร่วมมือระหว่างทหาร ฝ่ายปกครอง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดตามการทำงาน

ก่อนที่นายกฯ จะเดินไปที่เต้นท์แม่บ้านตำรวจเพชรบูรณ์ ร่วมผัดกระเพรา เพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกล่าวว่า ใส่เครื่องปรุงอะไรอีก ใส่น้ำใจ ใส่ความรัก ความสามัคคีลงไป หมดโรคหมดภัย ให้น้ำไปเร็วๆ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ไม่พบว่ามีการติดป้ายให้การต้อนรับนายกฯ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น