No data was found

“บิ๊กตู่” ลุยตรวจน้ำท่วมอุบลฯ ยันดูแลทุกคนไม่แบ่งเขาแบ่งเรา

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ลุยตรวจน้ำท่วมอุบลราชธานี เยี่ยมผู้ประสบภัย ยืนยันรัฐบาลนี้ ยินดีทำให้ทั้งหมดทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ไม่ว่าพื้นที่ใคร ไม่มีแบ่งเขาแบ่งเรา

วันที่ 4 ต.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมและคณะเดินทางถึงกองบิน 21 ตำบลไร่น้อย อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ และสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยนายกฯ กล่าวก่อนประชุมว่า วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากันทั้งหมด มาตรวจราชการ มาให้กำลังใจพบปะประชาชนและดูความเดือดร้อน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาของรัฐบาล ทุกอย่างมีกรอบ มีแผนการ มีรูปแบบการทำงาน วันนี้ก็มาติดตามก็ขอให้กำลังใจทุกคนรวมถึงประชาชนด้วย อย่าพึ่งท้อแท้ ต้องมีกำลังใจที่จะดำรงชีวิตไปได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ เมื่อพวกเราเดือดร้อนรัฐบาลก็เดือดร้อน รัฐบาลก็เห็นใจในความเสียหายที่เกิดขึ้น จากนั้นนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รายงานสถานการณ์ในพื้นที่

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยหรือ ปภ. กระทรวงมหาดไทย เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม โดยได้ยกมือทักทายประชาชนตลอดสองข้างทางเพื่อให้กำลังใจประชาชนและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสากู้ภัย ที่ช่วยเหลือประชาชนโดยนายกเน้นย้ำให้เกิดความปลอดภัยดูแลสุขภาพด้วย

 

 

จากนั้นนายกฯ เดินทางมา เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยภายใน ศูนย์พักพิงชุมชนวัดวารินทราราม พร้อมกล่าวกับผู้ประสบภัยชาวอุบลราชธานี ว่า ที่มาวันนี้เพราะมีความห่วงใยแต่ไม่อยากเป็นภาระให้ประชาชนและที่สำคัญต้องการมาเห็นสภาพปัญหาด้วยตาตัวเองซึ่งได้รับรายงานสถานการณ์มาตลอดโดยการเดินทางมาจังหวัดอุบลราชธานี ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว อาจจะมากกว่าจังหวัดอื่นด้วยซ้ำ วันนี้ ระดับน้ำท่วมต่ำกว่าครั้งก่อน ๆ แต่พยายามที่จะลดให้มากที่สุด แต่ฝนตกหนักเกินกว่าปริมาณที่จะรองรับได้ ซึ่งหลายประเทศก็น้ำท่วมเจอพายุเหมือนกัน ส่วนประเทศไทยเจอพายุโนรู ก็ต้องเตรียมการแก้ปัญหารับมือ วันนี้ทุกคนเดือดร้อนหมดและต้องเร่งฟื้นฟูให้ได้หลังน้ำลด ฟื้นฟูเยียวยา

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พลเอกประยุทธ์ ยืนยัน ว่า นายกฯไม่เคยนิ่งนอนใจ ติดตามสถานการณ์ทุกวัน แต่ไทยเรานับว่าโชคดีกว่าหลายประเทศในอาเซียน เราก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุดและพยายามบริหารงบประมาณในการสร้างและโครงการต่างๆเพื่อรองรับแก้ปัญหาเป็นระยะ แต่งบประมาณไม่ได้มากมาย ทยอยทำ จะต้องมีการสร้างรายได้ให้ประเทศมากขึ้นเพื่อนำมาแก้ปัญหาการสร้างเขื่อนสร้าง สร้างประตูระบายน้ำ ไม่ได้แก้ตัวแต่ต้องบริหารงบประมาณให้สามารถทำให้ได้ วันนี้สิ่งสำคัญทุกคนต้องอยู่รอด มีโครงการแก้ปัญหาความยากจนแก้ปัญหาอื่นๆ

 

 

 

วันนี้มาเยี่ยมเพื่อมาให้กำลังใจเห็นแล้วนายกก็ไม่สบายใจซึ่งไม่มีใครสบายใจได้หรอกตอนนี้ และพื้นที่นี้ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใครก็ตาม รัฐบาลนี้ยินดีทำให้ทั้งหมดทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ไม่มีแบ่งเขาแบ่งเรา ยืนยันตรงนี้ เพราะรัฐบาลต้องดูแลคนทั้งประเทศ ส่งใจถึงกันอยู่แล้วทุกวัน จากนั้นนายกฯได้เดินไปทักทายพบปะและร่วมถ่ายรูปกับประชาชน และให้กำลังใจภายในศูนย์พักพิง จากนั้นได้เดินเยี่ยมทักทายสอบถามผู้ประสบภัยที่พักพิงภายในเต็นท์ทุกหลัง

 

 

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพภาค2 มาให้บริการตัดผมฟรี โดยพลเอกประยุทธ์ ได้ตัดผมให้คุณตารายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประสบภัย โดยคุณตาบอกว่านายกตัดผมให้ถือว่าเป็นมงคล ทำให้พลเอกประยุทธ์กล่าวตอบว่าเป็นมงคลให้กันและกันและส่งมงคลให้กับคนอื่นที่เขาเดือดร้อนด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงผ้า ปรพากย์" ร่ายกลอนส่งกำลังใจ "ท็อป นิวส์" มั่นใจอุดมการณ์ไม่เปลี่ยน
สุดเศร้า ผู้ป่วยปลูกถ่ายไตหมู รายแรกของโลก เสียชีวิตแล้ว  หลังผ่าตัดได้ 2 เดือน
ฮือฮาคนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองท่าตะเกียบพันธุ์อร่อยของอำเภอสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านพร้อมผ่าให้ชิมโชว์กลางสวนทุเรียนยืนยันไม่แพ้ทุเรียนระยอง จันทบุรี
แตกตื่น "หญิงต่างชาติ" สุดเพี้ยน กระโดดขวางหน้ารถพยาบาล กลางถนน กรีดร้อง โวยวายดังลั่น
สหรัฐ คนไข้ปลูกถ่ายไตหมูรายแรก เสียชีวิตแล้ว
แคนาดา เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ภาคตะวันตก ปชช.เร่งอพยพ
อุทัยธานีคึกคัก ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนร.ให้ลูก-หลาน รับเปิดเทอม
กาซา ฮามาสฉุนไบเดนกล่าวโทษ เป็นต้นเหตุให้เจรจาหยุดยิงไม่สำเร็จ
รัสเซีย ปูตินตั้งผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจเป็น รมว.กลาโหมคนใหม่
"สันติสุข" สื่อจากใจถึงแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ย้ำชัดจุดยืน "กนก-ธีระ" ต่อบ้านเมืองไม่เคยเปลี่ยน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น