No data was found

ชาวขอนแก่น รุมล้อมถ่ายรูป “บิ๊กตู่” แห่ส่องทะเบียน นายกฯย้ำดูแลให้ดีที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯ" ขอประชาชนอดทนอยู่กับน้ำให้ได้ ยืนยันรัฐบาลพร้อมดูแลเยียวยาและช่วยเหลือเต็มที่ ยอมรับกังวลระดับน้ำเขื่อนอุบลรัตน์เกินความจุอ่าง ขณะที่ชาวบ้านขอช่วยสร้างพนังกั้นน้ำ พร้อมแห่ขอถ่ายรูป บอกตัวจริงหล่อกว่าในทีวี

วันที่ 4 ต.ค.65 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บึงหนองโคตร จังหวัดขอนแก่น โดยรับฟังบรรยายสรุป และสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ว่าระบบไฟฟ้ามีปัญหาอะไรหรือไม่ พร้อมฝากให้มีเตรียมไฟฟ้าสำรองให้เพียงพอ หากเกิดกรณีไฟดับ และรัฐบาลเองกำลังดำเนินการจัดหาให้ โดยตนเองมีความเป็นพื้ยที่และประชาชน และยังฝากให้ดูแลกำลังพลให้ดี ให้ปลอดภัย เพราะส่วนตัวมีความกังวลสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด

ทั้งนี้ได้ขอฝากความคิดถึงไปถึงประชาชนทุกจังหวัด ที่ขณะนี้มีหลายจังหวัดประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้พูด กำลังใจ กำลังใจ เชื่อมั่นในทุกคน ขอให้ร่วมมือกัน เชื่อฟังคำแนะนำ เชื่อฟังการปฏิบัติ เดี๋ยวสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เดินทางมาที่ วัดเทพนิมิตรวนาราม และพบปะประชาชน ชุมชนบ้านพรหมนิมิตร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามสภาพในพื้นที่ที่มีน้ำท่วม กับเจ้าอาวาส เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์พร้อมสอบถามประชาชนที่มาต้อนรับและรับสิ่งของบริจาค

โดยนายกฯ ขอให้ทุกคนอดทนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งปัญหาน้ำท่วม เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก ซึ่งเข้าใจว่าหลายพื้นที่มักประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกปี แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและดำเนินแผนโครงการต่างๆเพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างต่อเนื่อง และได้ถามไถ่ ความเป็นอยู่ประชาชน ว่า อยู่หมู่บ้านอะไร วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจและสถานการณ์น้ำท่วมเป็นไปตามฤดูกาล ในปีนี้ต่างประเทศเองก็น้ำท่วมหนักกว่าปกติเช่นกัน และไทยเราผสมกับพายุเข้ามาจึงทำให้ท่วมหนักหลายพื้นที่ พร้อมยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุดอะไรที่เดือดร้อนรัฐบาลจะดูแล ประชาชนต้องปรับตัวอยู่กับน้ำให้ได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยพบว่า มียายที่เป็นตัวแทนชาวบ้านพรหมนิมิตร ได้พูดกับนายกฯ เป็นภาษาอีสานว่า ชาวบ้านพรหมนิมิตรอยากจะขอกฐิน จากนายกฯ เป็นการส่วนตัวเพราะว่าที่วัดเราลำบากมากต้องสร้างผนังกั้นน้ำ พร้อมทั้งขอจับมือนายกฯ ชมว่า รูปหล่อ ทำให้พลเอกประยุทธ์เปิดหน้ากากยิ้มให้กับชาวบ้าน เรียกเสียงปรบมือและหัวเราะจากชาวบ้านเป็นอย่างมาก ชาวบ้านชมว่าหล่อกว่าในทีวี ในทีวีดูแก่ วันนี้จะดูเลขทะเบียนนายกฯไว้ซื้อหวยด้วย

 

ด้าน นายกฯกล่าวพร้อมใช้กำปั้นทุบที่ใจ ว่า หัวใจคือประชาชน พร้อมยิ้ม และเตือนประชาชนว่าซื้อเลขเบาๆ ด้วย 3 ตัวเหรอแล้วแต่โชค จากนั้นได้ถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านเป็นที่ระลึกและกอดคอคุณตาอายุ 83 ปีเพื่อเป็นการให้กำลังใจ

 

 

พลเอกประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าวันนี้ สถานการณ์บางพื้นที่ก็ยังท่วมบางพื้นที่ก็ดีขึ้น ปัญหาใหญ่คือแหล่งเก็บกักน้ำเต็ม แหล่งน้ำธรรมชาติลุ่มน้ำมูล น้ำชี เส้นทางน้ำต่างๆในพื้นที่เต็มเกือบทั้งหมด จึงต้องหาวิธีลดระดับน้ำเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องไม่มีน้ำเติมลงมาอีกซึ่งเป็นการยาก เพราะเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติความกดอากาศถ้าฝนไม่ตกมาก็จะเริ่มระบายลงเรื่อย ๆ สิ่งที่สำคัญรัฐบาลต้องช่วยเหลือลดความเดือดร้อนประชาชนให้ได้มากที่สุด และแผนการเยียวยาซึ่งได้บอกไปแล้วว่าที่ลงมาตรวจพื้นที่วันนี้นายกได้มาดูลุ่มแม่น้ำชีแม่น้ำมูลว่ามีปัญหาอย่างไรบ้างซึ่งโครงการบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลอนุมัติมาปี65-67 หลายโครงการ หลายพันล้าน อนุมัติไปแล้วแต่บางจุด สร้างไม่ได้ติดปัญหาที่ดินจึงขอความร่วมมือประชาชนด้วย ถ้าจำเป็นต้องสร้าง ก็ต้องสร้าง ถ้าไม่ได้สร้างก็ไม่สามารถระบายน้ไปที่อื่นได้ นี่คือระบบพร่องน้ำระบายน้ำและส่งน้ำไปอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีปัญหา วันนี้เมื่อมาดูงบประมาณในพื้นที่ภาคอีสานเฉพาะเขตนี้รวม ๆ แล้ว 10,000 กว่าล้านบาท ซึ่งจะทยอยทำ

 

 

 

 

 

ส่วนสถานการณ์แม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานีค่อนข้างหนักท่วมเข้าตัวเมืองนั้น นายกฯ กล่าวว่า เมื่อฝนยังไม่หยุดตก น้ำก็จะท่วมเพิ่มขึ้นทุกที่ และจะลดลงตามระดับความสูงของพื้นที่ ตามประสิทธิภาพของคูคลอง ซึ่งต้องติดตามการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต้องฟังการรายงานของกรมอุตุฯด้วย ซึ่งรัฐบาล เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือดูแลเยียวยาพยายามทำให้ดีที่สุด ทางเกษตรกร ชาวสวน บ้านเรือนประชาชน พื้นที่เศรษฐกิจนี่คือภัยธรรมชาติเราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ด้วยความปลอดภัยต้องร่วมมือกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามด้วยว่าขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์เกินความจุของอ่างมาแล้วนายกกังวลหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ถามกลับว่าแล้วคุณกังวลหรือไม่ผมก็กังวลเหมือนคุณ ซึ่งตอนนี้ระดับน้ำ 90% 100%ทุกอ่างตอนนี้เพราะฝนตก ผลดีก็คือหน้าแล้งจะมีน้ำให้ใช้ผลเสียคือน้ำท่วม

ระหว่างเดินไปขึ้นรถ นายกฯ เดินไปทักทายประชาชนที่อยู่ตรงข้ามฝั่งถนน ชูมือสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู เพื่อให้กำลังใจประชาชนด้วย และเดินทางต่อไปยังสนามบินอุบลราชธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น