No data was found

“อนุทิน” ย้ำปลัดสธ.สอบปมไลน์หลุดหักหัวคิว ค่าเสี่ยงภัยผู้ปฏิบัติงานแถบรพ.อีสานใต้

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ย้ำปลัดสธ.สอบปมไลน์หลุดหักหัวคิวค่าเสี่ยงภัยผู้ปฏิบัติงานแถบรพ.อีสานใต้ เชื่อไม่มีใคนกล้าทำในยุคสมัยนี้ หากทำก็เป็นคนขี้โกง ชี้เงินค่าเสี่ยงภัยหักไม่ได้ เพราะโอนเข้าบัญชีตรง บอกไม่ใช่ทิป แต่เป็นสิทธิ์ที่เขาต้องได้ แจงหลายที่ยังไม่ได้ บอกเพิ่งผ่านครม. ได้แน่นอน ไม่มีขาด

วันที่ 4 ต.ค. 65 ที่จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ในสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อความจากไลน์กรุ๊ปบุคลากรในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (อีสานใต้) ระบุถึงปัญหาการเบิกจ่ายเงินค่าเสี่ยงภัยผู้ปฏิบัติงานโควิด-19ว่า จากที่เป็นข่าวเมื่อวานนี้ ตนได้ขอให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขให้คนไปสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องพฤติกรรมผิดอยู่แล้ว ในทางราชการการเบิกเงินสดไม่มีอยู่แล้วก็ต้องดูว่ามีเหตุอะไร

เมื่อถามว่าถ้าพบความผิดจะลงโทษอย่างเต็มที่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็มีกฎระเบียบอยู่ ที่กระทรวงสาธารณสุขจะมีคณะกรรมการของกระทรวงฯตรวจสอบ โดยมีตนทำหน้าที่เป็นประธานและมีการประชุมร่วมกันเดือนละหนึ่งครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของวินัยและการดำเนินการกับข้าราชการและพนักงานของ และพนักงานของรัฐที่มีปัญหาเกี่ยวกับการทุจริต ซึ่งมีอยู่ทุกวาระการประชุมสำคัญ

“ผมยืนยันว่าไม่มีเรื่องหัวคิว ถ้ามีก็คือคนขี้โกง เรื่องพวกนี้ในสมัยนี้ถ้าลองขี้โกงเงินเดือน และค่าเสี่ยงภัยหักหัวคิวพยาบาล โอ้โห!!ออก เฟซบุ๊กกันมันระเบิดเลย ผมว่าไม่มีใครกล้าทำนะ หรือถ้าทำไปก็ไม่มีทางรอด” นายอนุทิน กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามย้ำว่า แต่ในโซเชียลมีการเผยว่าเป็นการหักเงินสด นายอนุทิน กล่าวว่า หักไม่ได้ เพราะเงินพวกนี้เข้าบัญชีธนาคาร ถามว่าจะไปหักได้อย่างไร ไม่ใช่ก้อนหนึ่งไปฝากไว้ก่อน แล้วซอยออกมาไปใส่ซองให้เพราะค่าเสี่ยงภัยค่าตอบแทนฃ ค่าเวรเหล่าจดชัดเจนว่าเป็นชื่อของใครบ้าง ซึ่งเขาก็มีเงินเดือนในฐานะเป็นข้าราชการพนักงานของรัฐ มีเลขบัญชีทุกอย่างเข้าไปตามระบบอยู่แล้ว มันไม่ใช่ว่ากระทรวงสาธารณสุขจะเบิกมาแล้วไปฝากแพทย์หัวหน้าเวรแล้วนำไปแจกลูกน้อง นี่ไม่ใช่ค่าทิป แต่เป็นค่าที่เขาต้องได้ตามแบบที่เขามีอยู่ ขอให้ไม่ต้องห่วง หากทำผิดจริงก็ต้องมีการสอบสวน ถ้าเกิดเงินเข้าไปในบัญชีของแต่ละคนถูกต้องก็ไม่ต้องตั้งกรรมการสอบอะไร เราไม่รู้ว่าใครเป็นหนี้ใคร ถ้าเขาเอาไว้จ่ายกันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตราบใดที่เงินเข้าบัญชี เจ้าตัวก็ไม่มีปัญหา

 

ส่วนที่หลายพื้นที่ออกมาระบุว่ายังไม่ได้รับเบี้ยเสี่ยงภัยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้เพิ่งผ่านครม.ไปได้เมื่อหนึ่งถึงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา คือได้ผ่านการพิจารณาของครม.แล้ว โดยนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติงบกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็มีขั้นตอนเงินมาที่กระบวนการก็ต้องโอนเงินมาที่กระทรวงสาธารณสุขจากนั้นทางกระทรวงฯก็จะโอนไปในพื้นที่ ตนยืนยันว่าได้รับเงินแน่นอน และไม่มีขาดด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น