No data was found

“อนุทิน” ให้กำลังใจ “บิ๊กตู่” ก่อนศาลชี้ปมวาระ 8 ปี ขออย่าห่วง

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ให้กำลังใจ "บิ๊กตู่" ก่อนศาลชี้ปมวาระ 8 ปี ขออย่าห่วง

28 ก.ย.65.-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เพราะทำงานร่วมกันมาเกือบ 4 ปี และสปิริตที่ดีที่สุดคือ มีทุกข์ร่วมทุกข์ มีสุขร่วมเสพทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ก็รอฟังคำวินิจฉัย จะไปวิตกกังวลอะไรมากก็ไม่ได้ เพราะยังไม่ทราบผลวินิจฉัย แล้วเรื่องบางเรื่องก็อยู่นอกเหนือการควบคุมของตัวเอง พร้อมย้ำว่า สังคมไม่ต้องเป็นห่วงมาก เพราะรัฐสภาชุดนี้จะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม 2566 เหลือเวลาอีกเพียง 5 เดือน ก็ต้องประคับประคองบ้านเมืองไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่ นายโจ ไบเดน ประธานธิบดีสหรัฐอเมริกา จะไม่เดินทางมาร่วมประชุมเอเปค ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมในเดือนพฤศจิกายนนี้ ทำให้ไทยเสียโอกาสหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่สามารถบังคับได้ เพราะเป็นเรื่องของแต่ละประเทศ เมื่อประธานาธิบดีสหรัฐฯไม่มา ก็จะมีรองประธานาธิบดีมาแทน

“จะมีการประชุมเอเปค ใครจะมาไม่มา ไม่เป็นไร แต่การประชุมต้องเกิด เพราะต่อให้ตัวจริงไม่มา ก็มีตัวแทนมา ดังนั้น ใครจะมาหรือไม่มา เป็นเรื่องบังคับไม่ได้ แต่การประชุมต้องดำเนินต่อไป และต้องเป็นเจ้าภาพและเจ้าบ้านอย่างเต็มที่ พอพ้น เดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคมก็มีเทศกาลปีใหม่ แป๊บเดียว อาจจะมีการยุบสภาก่อนเลือกตั้งก็ได้ใครจะไปรู้ ดังนั้นทุกอย่างรอเต็มที่ก็ถึงเดือนมีนาคมเท่านั้นเอง” นายอนุทิน กล่าว

ทั้งนี้ หากเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค จะมีการยุบสภาหรือไม่นั้น นายอนุทิน เห็นว่า เป็นเรื่องนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ และไม่ว่าจะอยู่ครบวาระหรือยุบสภาก่อน พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น