No data was found

“บุรีรัมย์” คึกคัก เบิร์ดเดย์ 64 ปี “เนวิน ชิดชอบ” ชื่นมื่น คนหลากวงการร่วมงานพรึ่บ (ภาพชุด)

กดติดตาม TOP NEWS

เบิร์ดเดย์ 64 ปี “เนวิน ชิดชอบ” ชื่นมื่น คนหลากวงการร่วมยินดี ด้าน “อนุทิน” ขนรมต.-ส.ส.พรรคร่วมงานพรึ่บ ขณะที่ทีมสธ.ยกโขยงมาแน่น “แนน- นิยม-นัจมุดดี-พีระวิทย์-อนุชา-นพ” โผล่แจมยินดี

วันที่ 4 ต.ค. 65 ที่ลานศิวะ 12 ภายในโครงการบุรีรัมย์ คาสเซิล จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตส.ส.และรัฐมนตรีหลายสมัย ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดเนื่องในโอกาสครบรอบ 64 ปี โดยมีพิธีปะกำช้าง ด้วยการนำช้างจำนวน 16 เชือก และหมอช้าง จำนวน 3 คน มาทำพิธี ซึ่งพิธีดังกล่าวเป็นการสืบทอดประเพณีทำพิธีอย่างต่อเนื่องในวันสำคัญต่างๆ ของตระกูลชิดชอบ โดยเฉพาะในวันเกิดทุกปีของนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา ซึ่งเป็นบิดาของนายเนวิน และเปิดโอกาสให้คนใกล้ชิด และบุคคลทั่วไปร่วมอวยพร ที่บริเวณลานสนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้นายเนวินได้แจ้งงดรับดอกไม้และของขวัญวันเกิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญด้วยก็สามารถบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ได้

 

 

ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มาร่วมงานมากมายจากหลายวงการ อาทิ ทีมรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทีมกระทรวงสาธารณสุข นำโดยนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และอดีตโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล หรือเจ๊สมทรง นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคอื่นที่อนาคตจะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า เช่น นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ นายนัจมุดดีน อูมา อดีตส.ส.นราธิวาสหลายสมัย และอดีตโฆษกพรรคประชาชาติ ที่ล้วนพร้อมใจสวมใส่เสื้อทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมงานด้วย รวมถึงนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคพลังประชารัฐ และนายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย รวมทั้งนักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดมาร่วมงานด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานวันเกิดของนายเนวินก่อนเริ่มพิธีปะกำช้าง นายเนวินได้โอบไหล่นายนพ พาไปให้สวัสดีนายอนุทิน พร้อมระบุว่า “ไปหาหัวหน้า” ท่ามกลางเสียงปรบมือของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวอย่างชัดเจนของนายนพ ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวจะย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยมาอยู่พรรคภูมิใจไทย

 

 

นอกจากนี้ก่อนเริ่มพิธี นายเนวินได้พูดคุยกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะพูดในเชิงหยอกล้อว่า “รอบหน้าให้ได้ 120 คน เท่ากับอายุหมอช้าง” และหลังเสร็จสิ้นพิธี นายเนวิน ได้นำสายสิญจน์สีเหลืองผูกข้อมือพร้อมอวยพร ส.ส.พรรคภูมิใจไทยว่า “ขอให้ได้กลับมาเป็น ส.ส.ทุกคนและมึงต้องดูแลประชาชน”

 

ขณะที่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ตามสมัยปกติ วันนี้มาร่วมวันเกิดอาเนวินส่วนกระแสข่าวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ว่าตนจะย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทยเมื่อช่วงต้นปี ไม่ใช่ข่าวที่ออกมาจากตน แต่ย้ำว่าขอให้สภาครบวาระก่อน ทุกอย่างจะชัดเจน ตอนนี้ขอให้เกียรติพรรคที่ยังอยู่ปัจจุบันก่อน อนาคตจะเป็นอย่างไร ค่อยว่ากันหลังยุบสภา

 

ภายหลังพิธีปะกำช้าง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดเนื่องในโอกาสครบรอบ 64 ปี ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตส.ส.และรัฐมนตรีหลายสมัย ปรากฎว่ามีส.ส.ต่างพรรคหลายคนมาร่วมอวยพรวันเกิด และร่วมรับประทานอาหารกลางวัน อาทิ นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ นายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ส.ส.นครปฐม พลังประชารัฐ นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ปลพบุรี พลังประชารัฐ นายกฤษณ์ แก้วอยู่ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ น.ส.นันทนา (มันแกว) สงฆ์ประชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ร่วมรับประทานอาหารกลางวันอย่างเรียบง่าย อาทิ ส้มตำ ไก่ย่าง ก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"
"ปคบ." แจงผลคืบหน้าคดี "นอท" เร่งสอบเอาผิด "ลอตเตอรี่ พลัส"
"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น