No data was found

วินาทีระทึก ท่อส่งแก๊ส LPG หัก เร่งอพยพชาวบ้านหนีวุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดเหตุแก๊สรั่วไหล ภายในปั๊มแก๊สแอลพีจี ส่งกลิ่นแก๊สโชยไปทั่วบริเวณกว่า 300 เมตร จนท.เร่งปิดวาล์วอย่างทุลักทุเล ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ได้

วันนี้ (4 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 08.00น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุแก๊ส LPG รั่วไหล จากท่อส่งเติมแก๊ส ภายในปั๊มแก๊สเมืองช้าง LPG บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ถนนสุรินทร์ – ลำชี เส้นทางมุ่งหน้าไป จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเส้นทางที่ปิดการจราจรเพราะน้ำท่วมสูง จึงได้ประสานไปยังบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุรินทร์, บรรเทาสาธารณภัย อบต.คอโค, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, และหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ นำกำลังจนท.พร้อมรถยนต์กู้ภัยเคลื่อนที่เร็วไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มแก๊สสีขาวโพยพุ่งออกมาอย่างหนาแน่นกลิ่นแก๊สลอยตามลมกว่า 300 เมตร เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่และประกาศพร้อมกับอพยพชาวบ้าน บริเวณบ้านตะเคียน ต.คอโค อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้ห่างจากจุดประมาณ 500 เมตร เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ ได้เข้าพื้นที่บริเวณปั๊มแก๊สวาล์วเปิดปิด โดยทำการฉีดน้ำเลี้ยงรอบๆ บริเวณที่พื้นคอนกรีตทรุดทับที่ท่อส่งเติมแก๊สรั่วไหลออกมา เพื่อป้องกันการเกิดประกายไฟ จากนั้นเด็กปั้มแก๊สได้มาชี้จุดที่วาล์วเปิดปิดอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงได้ทำการปิดวาล์วแก๊สได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่เกิดอันตรายใดๆ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย บอกว่า บริเวณถนนช่วงปั้มแก๊สดังกล่าวน้ำท่วมสูงมาหลายวันทำให้พื้นคอนกรีตได้ทรุดตัวลงไปทับกับท่อส่งเติมแก๊สรถยนต์จนหัก ทำให้แก๊สเกิดการรั่วไหลเป็นกลุ่มควันสีขาวโพยพุ่งออกมาจำนวนมาก โดยเบื้องต้นได้ใช้น้ำฉีดเลี้ยงไว้เพื่อให้แก๊สเจือจางลง กระทั่งเวลา 09.45 น. น.ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และเข้าสู่สภาวะปกติไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

\

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น