No data was found

ชาวบ้าน “ชุมชนหาดสวนสุข 1- ชุมชนท่าก่อไผ่” เร่งอพยพ หนีน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

อิทธิพลพายุโนรู ส่งผล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำในแม่มูลเพิ่มสูง ชาวบ้านเร่งอพยพขนของออกจากพื้นที่ บางราย ลงทุนซื้ออุปกรณ์สร้างที่พักชั่วคราว ริมถนนเหตุเต็นท์เทศบาลไม่เพียงพอ

วันนี้ (29 ก.ย.) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากเดิมมีน้ำท่วมขังอยู่แล้ว และต้องรับมือมวลน้ำระลอกใหม่ จากฝนตกหนัก เนื่องจากอิทธิพลพายุโนรู ขณะที่ทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่ไปเกาะติดภารกิจของเจ้าหน้าที่ ปภ.อบจ.อุบลราชธานี ซึ่งมี นายมวลชน กัลป์ตินันท์ ประธานสภา อบจ.อุบลราชธานี และคุณนันท์นภัส วาจาดี สจ.เขตวาริน เป็นแกนนำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ล่องเรือช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายในชุมชนหาดสวนสุข 1 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ซึ่งถูกน้ำท่วมสูง โดยบ้านเรือนบางหลังถูกน้ำท่วมชั้นล่างจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ชาวบ้านหลายคนเร่งอพยพเข้าของ รวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ออกจากพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายมวลชน เปิดเผยว่า ขณะต้องเร่งช่วยพี่น้องประชาชนในชุมชนหาดสวนสุข1 เนื่องจาก น้ำในพื้นที่สูงถึง114.23 ลูกบาศก์เมตร ระดับน้ำในพื้นที่สูงกว่า 2 เมตร ซึ่งเข้าขั้นวิกฤตแล้ว ยกตัวอย่างบ้านหลังนี้ ต้องบอกว่าได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก เนื่องจากทำธุรกิจตู้ข้าวหยอดเหรียญ หลังจากที่น้ำมาอย่างรวดเร็ว จนขนของหนีน้ำกันไม่ทัน ส่งผลให้ตู้เสียหายเกือบหมด

สำหรับที่ชุมชนหาดสวน มีผู้พักอาศัย 159 ครัวเรือน เป็นอีกหนึ่งชุมชนใน อ.วารินชำราบ ที่ ถูกน้ำท่วมเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำคล้ายแอ่งกระทะ จึงถูกน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี ชาวบ้าน ต้องอพยพไปใช้ใต้ถุนวัดและบริเวณโดยรอบเป็นที่พักชั่วคราว

ด้านนายไมตรี หลักทอง ชาวบ้านจากชุมชนท่าก่อไผ่ อ.วารินชำราบ ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำมูล และเป็นจุดแรกที่ได้รับผลกระทบ เล่าว่า ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในภาวะวิกฤติ ชาวบ้านนั้นเดือดร้อนกันทุกที่ ตนเองจึงต้องมาสร้างบ้านเพื่อหนีน้ำอยู่บนริมถนนสถิตย์นิมานกาล เนื่องจากเต็นท์ของเทศบาลเต็ม ไม่เพียงพอ จึงควักเงิน 2,000 บาทเพื่อซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างบ้านพักชั่วคราว เดิมทีเทศบาลไม่อนุญาต เนื่องจากกีดขวางทางจราจร แต่เป็นเหตุสุดวิสัย เพราะน้ำมาไวมาก จึงอนุญาตให้สร้างที่พักเป็นการชั่วคราว แล้วคืนนี้ก็ต้องเฝ้าระวังน้ำเนื่องจากเป็นพื้นที่รับน้ำในชุดจุดสุดท้ายจากจังหวัดอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ย้ำชัดๆจุดยืนกัญชา "ภท."ยึดทุกคำนโยบายรัฐแถลงสภาฯ ลั่นถ้าถอยเป็นยาเสพติด กระทบแน่เม็ดลงทุนหมื่นล้าน
“สมศักดิ์” เคาะแล้ว ครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ถือเป็นผู้เสพ ผิดกฎหมาย
“พิพัฒน์” มอบโอวาทแรงงานไทย ก่อนทำงานไต้หวัน เน้นย้ำรับผิดชอบงาน ห่างไกลการพนัน-ยาเสพติด สร้างเชื่อมั่นนายจ้าง
"เสมา 1" ห่วงภาระผู้ปกครอง สั่งด่วนผ่อนผันแต่งชุดนักเรียน ช่วงเปิดเทอม
"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น